Home » Thế giới » “Lực lượng Mỹ, NATO tập trung gần biên giới Nga lớn chưa từng có”

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu không chỉ bày tỏ quan ngại, các lực lượng Mỹ, NATO tập trung ở gần biên giới Nga lớn “chưa từng có” mà còn mạnh mẽ yêu cầu Lầu Năm góc “hạ giọng” về vấn đề Ukraine.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel, hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu mô tả, các lực lượng Mỹ, NATO tập trung ở gần biên giới Nga là chưa từng có, yêu cầu ông Hagel giúp “hạ nhiệt chiến tranh ngôn từ” giữa Washington và Moscow về Ukraine càng nhiều càng tốt đồng thời mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc vô căn cứ về việc mật vụ nước này hoạt động gây mất ổn định tại khu vực Đông Nam Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cáo buộc Kiev triển khai hơn 15.000 quân, 80 xe tăng, 130 xe bọc thép, và 60 khẩu pháo tới phía Đông với Nga với lý do “chống khủng bố” để đàn áp người biểu tình ủng hộ liên bang hóa.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga-Mỹ,

Bộ trưởng Quốc phòng Nga-Mỹ, Sergey Shoigu (trái) và Chuck Hagel (phải) hôm qua đã có cuộc điện đàm về Ukraine.

Bộ trưởng Shoigu cũng khẳng định các đơn vị quân đội của Nga dọc biên giới với Ukraine hiện vẫn đóng quân tại các căn cứ thường trực của họ.

Một tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết, ông Hagel đã thay mặt Liên minh châu Âu và Washington bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình tại Ukraine và nhấn mạnh, những động thái của NATO là nhằm chứng minh sự thống nhất, đoàn kết cũng như khả năng phòng thủ của Liên minh và không có mục đích “khiêu khích hay mở rộng sự hiện diện” nào khác.

“Tất cả những động thái trên không hề nhắm vào Nga”, ông Hagel khẳng định với ông Shoigu.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc