Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Thêm một “quan” Trung Quốc bắt dân cõng vì sợ dơ giày
Quan chức bắt dân cõng để khỏi dơ đôi giày hàng hiệu (DR)

Quan chức bắt dân cõng để khỏi dơ đôi giày hàng hiệu (DR)

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ báo chí Trung Quốc hôm nay 23/06/2014 cho biết một quan chức bắt người khác cõng đi qua một vùng bị lụt lội để khỏi dơ giày, đã bị cách chức vì sự phẫn nộ của dư luận.

Đây là « quan » cộng sản thứ hai bị cách chức trong vòng vài tháng qua vì bắt dân cõng để khỏi dơ đôi giày hàng hiệu. Trong cả hai trường hợp, ảnh của các « quan » này chễm chệ trên lưng người khác được phổ biến trên mạng xã hội, đã khiến dân chúng đả kích dữ dội.

Sự kiện thứ hai này mới xảy ra hôm thứ Bảy 21/6, khi tiến hành các hoạt động tìm kiếm ba trẻ em bị rơi xuống dòng sông nước đang dâng lên ở tỉnh Giang Tây thuộc miền trung. Quan chức họ Vương đã chấp nhận đề nghị của một cán bộ địa phương để người này cõng qua một địa điểm nước lên xấp xỉ mắt cá chân, khỏi sợ hư đôi giày da.

Nhưng một tấm ảnh ông Vương được người khác cõng đã gây phản ứng mạnh mẽ trên các mạng xã hội, dẫn đến việc ông bị cách chức. Một cư dân mạng trên Vi Bác bực tức: « Các học sinh đã bị mất tích, còn ông ta thì chỉ lo bảo vệ đôi giày khốn kiếp ấy ? »

Tháng 10/2013, một « quan » địa phương khác mang đôi giày hàng hiệu cũng đã chịu chung số phận, khi những tấm ảnh ông ta được một dân làng cõng nhân chuyến vi hành một vùng bị lụt lội ở tỉnh Chiết Giang bị lan truyền trên mạng.

Thụy My

Theo rfi

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc