Home » Thế giới » Truyền thông Trung Quốc kiểm duyệt Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát
Các cơ quan truyền thông của Trung Quốc gỡ bỏ chương trình quảng cáo của các ngôi sao điện ảnh lớn của Hồng Kông nếu họ có những lời phát biểu đối nghịch với chính sách của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

>> Diễn viên Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát và Nhiều Minh Tinh Ủng Hộ Sinh Viên Đấu Tranh Dân Chủ

Một cư dân mạng (RFI qua aboluowang.com) cho biết Cơ quan Quản lý Nhà nước về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình (SARFT) bị cáo buộc đã gỡ bỏ tất cả các quảng cáo có hình ảnh của 2 ngôi sao điện ảnh Hồng Kông là Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát vì bộ đôi này đã lên tiếng ủng hộ Phong trào biểu tình Chiếm Trung tâm của Hồng Kông.

Trước đó, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát, Anthony Wong, và Nick Cheung đã công khai tuyên bố ủng hộ Cách mạng Ô sau khi cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán những người biểu tình hòa bình.

 Actor Chow Yun-fat of Hong Kong poses on

Nam diễn viên Châu Nhuận Phát của Hồng Kông đang chụp hình trên thảm đỏ của giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông vào ngày 17/04/2011. Giải thưởng thường niên này của Hồng Kông tương đương với giải Oscar và BAFTAs của Anh. (Dale de la Rey / Getty Images)

Trong một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Quảng Đông với Apple Daily (thông qua Hollywood Reporter), Châu Nhuận Phát cho biết: “Việc chính phủ sử dụng các biện pháp bạo lực đối với sinh viên đã khiến người dân Hồng Kông vô cùng thất vọng.

“Tôi không muốn nhìn thấy bất cứ ai bị tổn thương … đó là một cuộc biểu tình ôn hòa, và không cần thiết phải dùng tới bạo lực hoặc hơi cay.”

Châu nói thêm: “Tôi đã gặp những người dân và các sinh viên – họ rất dũng cảm và tôi thực sự cảm động khi thấy họ đang chiến đấu cho những gì mình muốn.

“Hành động của các sinh viên là phù hợp.”

“Nếu chính phủ có thể đưa ra một giải pháp mà người dân và sinh viên cảm thấy hài lòng thì tôi tin rằng cuộc khủng hoảng sẽ kết thúc.”

 LUU DUC HOA

Diễn viên Trung Quốc Lưu Đức Hoa vẫy tay chào công chúng vào ngày 20/05/2013 khi đang chụp hình trong một buổi họp báo giới thiệu bộ phim ‘Thám tử mù’ tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 ở Cannes. Liên hoan phim Cannes, một trong những liên hoan phim hàng đầu thế giới, bắt đầu vào ngày 15/05 và sẽ kết thúc vào ngày 26/05 sau khi trao các giải thưởng danh giá. Năm nay huyền thoại Hollywood Steven Spielberg là Trưởng Ban giám khảo của Liên hoan phim Cannes. (Anne-Christine Pouiloulat / Getty Images)

 TAIWAN-ENTERTAINMENT-ASIA-AWARDS

Diễn viên Hồng Kông Lưu Đức Hoa tham gia lễ trao giải phim Golden Horse tại Đài Bắc vào ngày 23/11/2013. Các ngôi sao từ Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Đài Loan tề tựu về Đài Bắc để tham dự lễ trao giải Golden Horse năm nay. Lễ trao giải này được mệnh danh là “giải Oscar” của điện ảnh Hoa ngữ. (Sam Yeh / Getty Images)

Lưu Đức Hoa đã viết trên một trang web của những người hâm mộ rằng “không được sử dụng hơi cay, không bạo lực, không lạm dụng.”

 Chrome Hearts Beijing Store Opening

Diễn viên quốc tế Hồng Kông Lương Triều Vỹ tham dự lễ khai trương cửa hàng Chrome Hearts Bắc Kinh vào ngày 14/05/2014 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Etienne Oliveau / Getty Images for Chrome Hearts)

Một ngôi sao lớn khác của Hồng Kông là Lương Triều Vỹ, cũng nói với Apple Daily rằng: “Tôi ủng hộ tất cả những người dân Hồng Kông, những người đấu tranh một cách hòa bình cho những gì họ muốn, và tôi phản đối việc chính phủ sử dụng vũ lực quá mức đối với những người biểu tình ôn hòa, và hy vọng chính phủ có thể nhanh chóng tổ chức những cuộc đối thoại chân thành với người dân. “

Thật không may, cảnh sát Hồng Kông đã dùng đến bạo lực khi họ gỡ bỏ rào chắn tại các điểm biểu tình vào ngày 14/10. Hành động bạo lực này đã khiến một số sinh viên và phóng viên bị thương.

Cho đến nay, mới chỉ có Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát là bị kiểm duyệt.

Larry Ong

Theo vietkynguyen


01 ý kiến dành cho “Truyền thông Trung Quốc kiểm duyệt Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát”

  1. Tran Long 21/10/2014

    1 hành động hèn hạ, thể hiện sự sợ hãi, mang đúng tính chất Trung Cộng.

    Reply

Ý kiến bạn đọc