Home » Khám Phá, Khoa học » Điện được sản xuất từ thực vật
Các nhà khoa học đã khám ra cách sản xuất điện ít tốn kém nhất và không gây ô nhiễm đến môi trường.
den duong

Đèn đường có thể được thắp sáng bằng cây xanh (Facebook, Liviu Ungureanu)

Điện có thể được sản xuất từ cây trồng

Có rất nhiều cách để sản xuất ra điện, và các nhà nghiên cứu Hà Lan đã chứng minh điều này khi tạo ra tấm pin đầu tiên trên thế giới sản xuất điện năng từ cây trồng. Một tấm pin như vậy có thể cung cấp điện cho hàng trăm bóng đèn treo bên đường.

Qua dự án “Starry Sky“, Công ty Hà Lan Plant-e  đã thành công khi đạt được mục tiêu chính, đấy là sản xuất được điện mà không làm ảnh hưởng đến cây trồng. Phát minh mới này cho phép cung cấp “điện xanh” cho khoảng 300 đèn đường.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra cơ chế sản xuất điện theo cách như thế này: cây được trồng trong các hộp nhựa, được nối với nhau bằng dây cáp. Trong quá trình quang hợp, dưới tác động của ánh sáng, sử dụng carbon dioxide và nước, cây tạo ra các chất hữu cơ (tinh bột hoặc đường). Cây sử dụng một phần đường cho dinh dưỡng và tăng trưởng, phần đường còn lại sẽ bị loại bỏ qua rễ cây vào đất. Trong thời gian phân hủy của các chất này bởi các vi khuẩn trong đất, các proton và electron được giải phóng. Các electron tự do được thu thập bởi các điện cực carbon đặc biệt và lưu trữ trong những chiếc pin đặc biệt.

Bao nhiêu điện năng xanh có thể thu được bằng cách sử dụng công nghệ này? Theo các nhà nghiên cứu, một mét vuông đất trồng cỏ có thể “sản xuất” 28 kw / h mỗi năm. Tất nhiên, chừng đó là không đủ để cung cấp điện cho một căn nhà, nhưng đủ để bổ sung cho nguồn điện thắp sáng, theo như kết quả của dự án “Starry Sky” đã chỉ ra.

Alina Tanko

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc