Home » Khám Phá, Khoa học » Khoa học hiểu về linh hồn thế nào
Trong khi giới tâm linh từ lâu đã khẳng định về sự tồn tại của linh hồn, trong khi đó các nhà khoa học đang nghiên cứu về đề tài này.

Khám phá và giải đáp những hiện tượng,  tâm linh có thật xảy ra hàng ngày trên thế giới….

Có hay không sự tồn tại của linh hồn là một đề tài mà con người không ngừng khám phá, lý giải. Đề tài này thu sự nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới. Có người thì cho rằng linh hồn vốn là thứ không hề tồn tại trên thế giới này, nhưng cũng có không ít những người tin tưởng về sự hiện diện của linh hồn và tin rằng linh hồn nó nằm trong chính bản thân mỗi con người. Và họ bắt đầu nghiên cứu để tìm kiếm dấu vết tồn tại của linh hồn bên trong mỗi người chúng ta. Tiêu biểu nhất cho khuynh hướng đó chính là “Linh hồn và thuyết lượng tử” của tiến sĩ Stuart Hameroff.

linh-hon-va-thuyet-luong-tu

Linh hồn và thuyết lượng tử

Theo tờ tin tuc trong ngay thì tiến sĩ Stuart Hameroff, là giám Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ý thức của Đại học Arizona tại Mỹ, và nhà vật lý người Anh Roger Penrose, một chuyên gia về thuyết lượng tử, khẳng định rằng linh hồn con người được chứa bên trong các cấu trúc được gọi là những ống siêu nhỏ của tế bào não. Theo lý thuyết này, khi chúng ta chết, các “lượng tử linh hồn” này sẽ được phân phối trở lại vũ trụ.

Ý tưởng nghiên cứu của Hameroff và Penrose được dựa theo lý thuyết từ năm 1996. Theo họ bộ não được ví như máy tính kết nối thành mạng thông tin với 100 tỷ tế bào thần kinh và những sợi siêu nhỏ liên kết. Chính vì thế kinh nghiệm hay ý thức con người đều là kết quả của hiệu ứng hấp dẫn lượng tử bên trong các vi ống của tế bào não. Và khi con người chết đi, các vi ống mất trạng thái lượng tử nhưng những thông tin bên trong chúng không mất đi, hay nói theo cách khác như con người vẫn gọi đó là linh hồn không mất đi mà trở lại với vũ trụ.

Giải thích cho vấn đề này, Tiến sĩ Hameroff nói: “Khi máu ngừng chảy, tim ngừng đập, vi ống sẽ mất trạng thái lượng tử của nó. Nhưng các thông tin lượng tử trong nó không bị tiêu diệt, nó không thể bị phá hủy, nó chỉ phân phối lại trong vũ trụ rộng lớn. Nếu bệnh nhân sống lại hay còn gọi là được hồi sinh, những thông tin này sẽ trở lại trong vi ống và bệnh nhân nói: “Tôi có cảm giác như cận kề cái chết”. Còn nếu trong trường hợp bệnh nhân đó tử vong, thông tin lượng tử này có thể tồn tại bên ngoài cơ thể một cách vô hạn và người ta vẫn gọi đó là linh hồn”

Thuyết lượng tử linh hồn của ông gây ra rất nhiều tranh cãi trong giới khoa học khắp nơi trên thế giới. Dù vậy đây cũng là một giả thuyết trên cơ sở khoa học và được mọi người ghi nhận. Việc các hồn ma, linh hồn tồn tại vẫn luôn là một bí ẩn kỳ lạ đối với con người. Tin rằng với sự phát triển của khoa học, trong tương lai con người sẽ tìm ra lời giải cho bí ẩn này.

tintuctrongngay.vn

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Khoa học hiểu về linh hồn thế nào”

  1. Đồng Bằng 30/08/2015

    xin tham gia một bài viết về đề tài này4-Luận bàn
    Trích trong mục luận bàn thuộc chương IV Hồi ký
    NHỚ LẠI của Phạm Bình Nhưỡng
    Câu chuyện “duy tâm,duy vật”
    Nói đến duy tâm,duy vật thì phổ biến nhất người ta nghĩ và nói ngay đến thái độ đối với tâm linh.
    Chuyện tâm linh xưa nay bàn cãi mãi không thôi,chẳng ai chịu ai!Phủ nhận thì khiên cưỡng,mà thừa nhận dễ dãi thì mê tín.Gần đây sau khi đọc xong cuốn NHỮNG CHUYỆN VỀ THẾ GIỚI TÂM LINH của Trần Ngọc Lan-NXB VHTT,HàNội 2008.Mình nghĩ có thể đưa ra mấy nhận định như sau:
    Một là: Có thật một thế giới Linh Hồn vô hình quanh ta,vì hàng ngàn bộ hài cốt do các nhà ngoại cảm tìm được và lại còn nhiều trường hợp gọi hồn nói như người sống thì không thể phủ nhận sự tồn tại của Linh Hồn.
    Hai là:Hiểu Linh Hồn là thế nào? Người sống có Phần Hồn là tư duy,tình cảm,tính cách…và được thường xuyên nạp năng lượng qua ăn,uống,hít thở…Khi chết Phần Hồn (vô hình) vẫn tồn tại vô hình nhưng không được nạp năng lượng.Ở đây không thể coi Phần Hồn người sống do thần kinh trung ương tiết ra như kiểu “gan tiết ra mật” ,mà hẳn là cơ chế phức tạp hơn nhiều ,loài người chưa biết hết.Nhớ rằng vũ trụ là vô cùng vô tận,con người là vũ trụ thu nhỏ,phần đã biết ít hơn rất nhiều phần chưa biết.
    Ba là: Cơ sở biện chứng của Linh Hồn là gì?
    GEN di tuyền đính trên phân tử ADN,hài cốt chôn dưới đất lâu ngày vẫn giám định đươc ADN,vậy rất có thể ADN có tồn tại trong tự nhiên.Gặp điều kiện cần và đủ (ta chưa biết) sẽ thâm nhập vào tế bào sống thì chương trình sống được “cài đặt” trong ADN tái hiện một chu trình mới.Điều này còn giải thích đươc hiện tượng “đầu thai” đã có nhiều tài liệu nói tới
    Bốn là: Quan hệ giữa Linh Hồn và Phần Hồn người sống?
    Đó là quan hệ bậc năng lượng.Phần Hồn người sống ở mức năng lượng cao hơn hẳn Linh Hồn.Có thể so sánh tương đối như thế này : Phần Hồn như hoạt động của người sống còn Linh Hồn của người ấy như hình ảnh hoạt động ta nhìn thấy trên TV khi đã chết.
    Do đó người sống là chủ thể chi phối tất cả không lệ thuộc gì vào thế giới Linh Hồn của người đã chết.Khẳng định điều này là rất có ý nghĩa
    Năm là: Chỉ những người có khả năng ngoại cảm mới giao tiếp được với Linh Hồn một cách trực tiếp (như tìm mộ) hoặc gián tiếp (qua người ngồi đồng).Cụ thể vấn đề này có Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người và Liên hiệp Khoa Học Công Nghệ Tin học ứng dụng nghiên cứu đã thu được nhiều kết quả.
    Sáu là: Có một vấn đề là Linh Hồn có thể di chuyển được vật thể hay không (dù là nhẹ).Nếu được, thì Linh Hồn cũng có mức năng lượng đáng kể,chưa có ai khảo nghiệm.Trong thực tế thì người ta luyện tập công phu cũng có thể tạo ra sức mạnh vô hình như mình đã được xem em bé 12 tuổi sau 1năm luyện tập dùng ngọn giáo kề vào cổ đẩy được chiếc ô tô 12 chỗ ngồi đi hàng chục mét,hay như nhà Y-Vũ thuật Nguyễn Hữu Khai nuốt kim có xâu chỉ vào bụng rồi điều khiển cho kim ra đằng bụng,kéo ra từ từ và điều khiển cho máu chảy (thấm đỏ chỉ) hay không (chỉ vẫn khô trắng) tùy ý-Thật là kỳ lạ ngay trước mắt!.
    Không biết có ai suy nghĩ như mình không.Dù có dù không,viết xong bài này mình thấy thú vị,tự đặt vào hàng “Học thuyết mới” giải thích được hầu hết hiện tượng thần bí một cách biện chứng . 22/9/2009

    Reply

Ý kiến bạn đọc