Home » Thế giới » Sự cố thông tin: Thứ trưởng công an phụ trách phòng 610
 pho-chinh-hoaNgày 26/9 vừa qua, Nhật báo Tân Cương có một bài viết mà khi giới thiệu về Phó Chính Hoa, một thành viên đoàn đại biểu, bài báo viết là “Thứ trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Công an, Chủ nhiệm Phòng 610 Trung ương”. (Ảnh: Sina Weibo)

“Sự cố rò rỉ bí mật” Phó Chính Hoa, Thứ trưởng Bộ Công an, là Chủ nhiệm Phòng 610

Gần đây chính quyền Trung Quốc tiết lộ Thứ trưởng Bộ Công an Phó Chính Hoa giữ chức Chủ nhiệm Phòng 610 thay thế Lưu Kim Quốc. Nhưng sau đó thông tin này mau chóng bị gỡ bỏ và đây được xem như là sự cố “rò rỉ thông tin” 

Ngày 26/9 vừa qua, nhật báo Tân Cương có bài viết cho biết ông Du Chính Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Chính trị ĐCS TRrung Quốc, Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc làm Trưởng đoàn đại biểu Trung ương dự Lễ hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập khu tự trị Tân Cương tại thủ phủ Urumqi. Khi giới thiệu về Phó Chính Hoa, một thành viên đoàn đại biểu, bài báo viết là “Thứ trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Công an, Chủ nhiệm Phòng 610 Trung ương”.

Tuy nhiên sau khi thông tin này được nhiều tờ báo đăng lại, ngay lập tức đã bị xóa bỏ, gồm cả Đài Truyền hình Phượng Hoàng, trụ sở ở Hồng Kông.

Theo nhà bình luận độc lập Hình Thiên Hành:

“Chức vụ ở Phòng 610 là vô cùng nhạy cảm. Vì Phòng 610 trong mắt ngoại giới là thứ phi pháp bẩn thỉu, cũng là loại tổ chức bị cộng đồng quốc tế lên án, nó là một bằng chứng chứng minh việc Giang Trạch Dân bức hại Pháp Luân Công. Cho dù khoảng 10 năm qua nó không còn tiếp tục lộ liễu như trước, nhưng đến nay nó vẫn âm thầm hoạt động.”

Theo thống kê chưa hoàn chỉnh của mạng Minh Huệ, nửa đầu năm nay, số học viên Pháp Luân Công bị bức hại phi pháp lên đến 2.573 người, có 430 người bị tuyên án. Chuyện chính quyền Trung Quốc bức hại cực hình tàn ác với học viên Pháp Luân Công hiện ngoại giới ai cũng biết.

Ông David Kilgour, nguyên Quốc vụ khanh Canada phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương, và luật sư nhân quyền quốc tế David Matas đã thực hiện một báo cáo điều tra độc lập chỉ rõ: “Hoạt động mổ cướp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công cho đến nay vẫn tiếp tục tồn tại”. Những ghi chép điều tra về quá trình mua bán nội tạng sống do mổ cướp trong cuốn sách «Thu hoạch đẫm máu» trong năm nay (2015) đã được vinh danh cao nhất của Đài phát thanh truyền hình Mỹ với giải thưởng Peabody.

Nhà nghiên cứu người Mỹ là Ethan Gutmann trong cuốn sách «Cuộc tàn sát» (The Slaughter) đã nhận định, từ năm 2000 đến năm 2008 có khoảng 65.000 học viên Pháp Luân Công bị chết vì mổ cướp nội tạng sống.

Theo nhà bình luận độc lập về vấn đề Trung Quốc là Lý Thiện Giám:

“Hoạt động trấn áp của CSTQ với học viên Pháp Luân Công cho đến nay là hoàn toàn thất bại, trong quá trình trấn áp này chính quyền Trung Quốc đã phạm tội ác tày trời không thể tha thứ.”

Theo ông Lý Thiện Giám, hệ thống 610 chuyên phụ trách việc bức hại Pháp Luân Công, có quyền hành không bị ai kiểm soát, còn Phó Chính Hoa là một thành viên nòng cốt của hệ thống này.

Theo Báo cáo điều tra của Tổ chức Quốc tế điều tra bức hại Pháp Luân Công, Phó Chính Hoa là kẻ phụ trách bức hại Pháp Luân Công khu vực Bắc Kinh. Theo thống kê điều tra chưa chính thức, số học viên Pháp Luân Công bị bức hại phi pháp ở khu vực Bắc Kinh ít nhất là 9.350 người, bị hại chết 246 người.

Ông Hình Thiên Hành nói:

“Phó Chính Hoa chính là kẻ bám gót Giang Trạch Dân. Trong hoạt động bức hại Pháp Luân Công hai tay hắn nhuốm đầy máu, hắn không chỉ trấn áp những người tu luyện Pháp Luân Công mà còn vô cùng tàn ác với những nhân sĩ hoạt động nhân quyền.”

Từ ngày 10/7 năm nay, chính quyền Trung Quốc bắt đầu chương trình hành động quy mô lớn bắt bớ nhân sĩ và luật sư nhân quyền, trước sau đã có hơn 200 luật sư cùng nhân viên hỗ trợ công việc và nhân sĩ hoạt động nhân quyền bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ, triệu tập hoặc kiểm soát quyền tự do.

Ông Lý Thiện Giám cho biết:

“Phó Chính Hoa chính là cánh tay phải trước đây của Chu Vĩnh Khang, vì tráo trở với Chu Vĩnh Khang trong những giờ phút chót mà lập công nên được thăng chức. Hiện hắn không chỉ tiếp tục áp dụng chính sách của Chu Vĩnh Khang mà còn noi theo Chu Vĩnh Khang áp dụng mở rộng thủ đoạn trấn áp Pháp Luân Công ra các đoàn thể khác. Tình trạng trấn áp với xu thế ngày càng mạnh mẽ hiện nay với các luật sư và nhân sĩ đấu tranh nhân quyền là minh chứng rõ ràng”.

Tinh Vệ biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc