Home » Thể thao » Lê Công Vinh được CLB tại Thai – League săn đón!
Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng tài năng và sức hút của tiền đạo Lê Công Vinh vẫn còn rất lớn với bóng đá Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Vì lẽ đó nên mới đây một CLB tại giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai – League) đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền đạo gốc Nghệ An.

Công Vinh mở đường sang Thai-League?

Thông tin đầy bất ngờ vừa đến với Lê Công Vinh khi một đội bóng của giải vô địch quốc gia Thái Lan (Thai-League) đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền đạo này.

le cong vinh1

Lê Công Vinh (phải) vẫn là cầu thủ nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại 

Lại thêm một cơ hội nữa để Công Vinh ra nước ngoài thi đấu trước khi khép lại sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình vốn không còn dài nữa. Trước đây, chân sút số 1 trong lịch sử ĐTQG Việt Nam này đã từng có thời gian ngắn thi đấu tại BĐN trong màu áo CLB Leixoes (2009) dưới sự hướng dẫn của HLV Henrique Calisto. 4 năm sau đó, Vinh lại một lần nữa xuất ngoại, điểm đến mới là Nhật Bản và CLB chiêu mộ anh là Consadole Sapporo, đội bóng thuộc J-League 2.

Công Vinh được đánh giá là cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Thế nên không có gì bất ngờ khi anh vẫn được các đội bóng nước ngoài theo dõi và đánh tiếng. Theo thông tin mới nhất, có 2 CLB của Thái Lan đã liên hệ để đưa chân sút 30 tuổi này tới thi đấu tại Thai-League.

Thai-League hiện được xem là giải đấu hấp dẫn và đẳng cấp bậc nhất khu vực ĐNÁ hiện nay và nó thu hút được không chỉ các cầu thủ trong khu vực mà ngay cả các sao lừng lẫy một thời cũng đã đặt chân tới đây. Bên cạnh đó còn có khá nhiều những cầu thủ giỏi tới từ các nước có nền bóng đá rất phát triển ở châu Á và châu Âu. Thế nên với Công Vinh, đây có thể xem là một cơ hội tuyệt vời khó có thể làm ngơ.

Tuy nhiên lý thuyết là vậy còn thực tế lại không đơn giản như thế. Công Vinh vẫn còn hợp đồng với B.BD và bản thân đội bóng đất Thủ cũng không muốn để chân sút này ra đi. Thông tin này đã được chính ông Cao Văn Chóng, Cao Văn Chóng, TGĐ Công ty cổ phần Thể thao – Bóng đá Becamex Bình Dương khẳng định trước báo giới ngay sau khi có tin Công Vinh được các đội bóng Thái Lan liên hệ.

Với cơ chế rất thoáng nhằm thu hút cầu thủ giỏi trong khu vực ĐNÁ, Thai-League và cả giải hạng Nhất Thái Lan đang là điểm đến mới của rất nhiều cầu thủ ở các quốc gia như Lào, Malaysia hay Singapore, Indonesia. Cầu thủ Việt Nam vì lý do nào đó vẫn chưa xem đây là mảnh đất màu mỡ cần khai thác nhưng nếu Công Vinh là người mở đường, tư duy đó có thể sẽ thay đổi. Công Vinh rồi Công Phượng xuất ngoại, đây rồi sẽ phải là hướng đi mới cho bóng đá Việt Nam để có thể nâng cao trình độ. Thế nên nếu các cầu thủ có cơ hội, xin hãy đừng ngăn cản họ ra đi.

CHIP/ Báo Thể thao Việt Nam

Việc Lê Công Vinh sẽ sang Thai – League thi đấu rất khó trở thành hiện thực, nhưng dù sao thông tin về CLB tại Thái Lan muốn chiêu mộ tiền đạo tuyển Việt Nam cũng là gợi ý tốt cho các cầu thủ tại V.League tìm đường sang thi đấu tại bóng đá xứ chùa vàng.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc