Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Wifi siêu nhanh ở nơi công cộng
Wiffi của công ty mới tên là Artemis Networks đang phổ biến một mạng Wifi công cộng nhưng có tốc độ cực kỳ nhanh.

Thử nghiệm mạng Wi-Fi công cộng siêu nhanh.

Một công ty mới có tên là Artemis Networks cho biết đang có kế hoạch thử nghiệm mạng Wi-Fi công cộng siêu nhanh có tốc độ cao gấp 1000 lần so với mạng không dây hiện tại.

Artemis Networks là công ty của Steve Perlman, đồng tác giả công nghệ QuickTime của Apple. Steve Perlman cho biết công nghệ mới có tên pWave sẽ cung cấp mạng wifi siêu nhanh bằng cách tạo các “quả bóng” kết nối xung quanh smartphone, tablet và các thiết bị không dây khác, giúp người dùng không phải chia sẻ băng thông và tăng tốc đáng kể tốc độ kết nối Internet công cộng.

Artemis Networks đã ký hợp đồng với Nokia Networks triển khai công nghệ pWave tại các sân vận động,  nơi đòi hỏi băng thông không dây cực lớn.

Các “quả bóng” kết nối do ăng-ten không dây pWave tạo ra gọi là pCells và về lý thuyết nó sẽ “bám theo” smartphone khi chúng di chuyển. Cơ chế đó cho phép triển khai mạng không dây lý tưởng ở những nơi công cộng thường có tới hàng trăm người cùng chia sẻ một cell kết nối khiến cho tốc độ truy cập chậm đi rất nhiều.

Thử nghiệm mạng Wi-Fi công cộng siêu nhanh - 1

Hossein Moiin, giám đốc công nghệ của Nokia Networks, chia sẻ: “Mới đầu chúng tôi cũng không tin tuyên bố của Steve Perlman, nhưng sau đó ông ấy đã thuyết phục được chúng tôi”.

Nokia Networks đã đồng ý cùng triển khai thử nghiệm công nghệ của Steve Perlman. “Chúng tôi muốn biết trong thực tế chúng hoạt động như thế nào. Đây là công nghệ hứa hẹn nhiều thay đổi lớn lao, và nếu đúng như thế thì chúng nên được nhân rộng”, Hossein Moiin nói.

Nếu pCells không khả thi, Moiin cho biết Nokia Networks sẽ hợp tác với viện công nghệ MIT phát triển một công nghệ tương tự.

Hiện các nhà mạng lớn đang tìm kiếm cách thức cải thiện tốc độ mạng không dây cung cấp cho khách hàng. Tuy công nghệ của Artemis Networks hiện mới đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng Perlman nói rằng công ty ông đang hợp tác với một “nhà mạng lớn” để triển khai công nghệ này.

Theo Nguyễn Minh (Vietnmanet)
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc