Home » Sức khỏe » Bà mẹ ‘sốc nặng’ vì bị cắt bỏ 2 chân sau ca sinh mổ
Tỉnh dậy sau 6 ngày sau ca sinh mổ, bà mẹ người Anh đã vô cùng sợ hãi khi được thông báo cô đã bị cắt bỏ phần chân dưới đầu gối để giữ mạng sống.

Bệnh viện sơ suất khiến sản phụ phải cắt đôi chân sau ca mổ đẻ.

Hôn mê 5 ngày sau ca mổ đẻ, Ella Clarke 31 tuổi (Anh) tỉnh dậy với mong muốn được chiêm ngưỡng đứa con thứ 8, song vô cùng sốc khi thấy đôi chân của mình bỗng nhiên biến mất.

Ngỡ rằng mình vừa thức giấc sau ca sinh mổ và hân hoan đón đứa con thứ 8 chào đời, song thực ra Ella Clarke vừa trải qua một ca phẫu thuật cắt bỏ đôi chân và rơi vào hôn mê suốt 5 ngày. Chia sẻ về tình trạng hiện tại của mình, Ella nói: “Tôi tỉnh dậy và vô cùng suy sụp khi bác sĩ báo tin họ buộc phải cắt đôi chân để tôi được sống sau ca sinh mổ không suôn sẻ”.

Theo Metro, sơ suất được cho là của bệnh viện Bệnh viện Torbay tại thị trấn Torquay, nơi sản phụ sinh con. Luật sư của bà mẹ 31 tuổi đang chuẩn bị khởi kiện bệnh viện dù phía này đã xin lỗi.

Bà mẹ 8 con sinh con đầu lòng với người yêu thời trẻ khi cô 18 tuổi. Sau đó, cô trải qua 6 lần sinh con trong vòng 9 năm với người chồng hiện tại. Tháng 3/2015, cô mang thai lần thứ 8. Nhiều người cho rằng vợ chồng Ella thật liều lĩnh khi sinh nhiều con như vậy và hơn nữa cô đã trải qua 6 lần sinh mổ nhưng với Ella, trở thành mẹ là điều tuyệt vời nhất.

Lần mang bầu này, khi siêu âm ở tuần 20 thai kỳ, Ella được thông báo mắc chứng nhau tiền đạo. Nếu thai phụ không được theo dõi cẩn thận, chứng này có thể gây mất nhiều máu khi sinh nở. Do đó, sản phụ bị nhau tiền đạo thường được khuyên nên chọn sinh mổ.

benh-vien-so-suat-khien-san-phu-phai-cat-doi-chan-sau-ca-mo-de

Ella Clarke. Ảnh: SWNS.

Ở tuần thai 36, Ella ra máu và được đưa tới bệnh viện để mổ bắt con. Trong ca mổ, Ella mất 6 lít máu, ê kíp mổ buộc phải cắt bỏ dạ con của cô. Truyền 5 lít máu, Ella liên tục rơi vào trạng thái hôn mê và được chuyển tới phòng chăm sóc tích cực để theo dõi liên tục trong vòng 24 tiếng tiếp theo.

Tại đây, Ella vẫn rơi vào tình trạng hôn mê. Tuy nhiên, các bác sĩ đã quên không kiểm tra Ella suốt 6 tiếng sau. Lúc được nhớ đến, chân của Ella đã bị máu vón cục và không lưu thông. Cô được đưa khẩn cấp vào phòng mổ nhưng đã muộn. Các bác sĩ quyết định cắt bỏ phần chân bên dưới đầu gối của sản phụ để cứu mạng cô. Sau 8 tiếng mổ, bà mẹ này được đưa về phòng hậu phẫu và 5 ngày sau mới tỉnh.

“Tôi vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc ấy. Tôi đã nghĩ mình vừa tỉnh dậy sau ca sinh mổ và mong được bế ẵm thiên thần bé nhỏ mà không biết mình bị hôn mê. Khi các bác sĩ thông báo đã cắt đôi chân của tôi, tôi vô cùng sốc. Những giọt nước mắt lăn dài trên má, ông xã vừa ôm vợ vừa khóc”, Ella kể.

23 ngày sau, Ella được xuất viện. Sau khi xuất viện, vợ chồng Ella đã có cuộc gặp với Bệnh viện Torbay và được thông báo về sơ suất rồi xin lỗi. Sau đó, Ella được lắp chân giả và cuộc sống của cô vô cùng rối rắm. “Tôi đã từng là một người mẹ rất năng động nhưng bây giờ chỉ là một người mẹ tàn phế, ngồi trên xe lăn. Tôi đã khóc rất nhiều. Con gái tôi 5 tuổi rất sợ hãi mỗi lần nhìn thấy tôi. Gia đình tôi như đổ vỡ hoàn toàn”, bà mẹ 8 con nói trong nước mắt.

Một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết, bệnh viện thừa nhận nhân viên đã không kiểm tra chân của Ella suốt 6 tiếng và nói rằng đang điều tra thêm nên chưa có thông báo cụ thể về sự việc này.

Thu Hiền – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc