Home » Thể thao » Công Vinh tỏa sáng, Việt Nam thắng dễ Syria
Bàn mở tỷ số của Công Vinh cùng pha lập công của Văn Quyết giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Syria 2-0 trong trận giao hữu chiều 31/5, tại Mỹ Đình.

Hàng công toả sáng, Việt Nam thắng Syria 2-0

Đội bóng của HLV Hữu Thắng tạo nên một bữa tiệc bóng đá với hai pha ghi bàn đẹp mắt và nhiều cơ hội bị bỏ lỡ trong trận giao hữu tại Mỹ Đình tối 31/5 .

Bất ngờ là điều đầu tiên có thể nói về trận giao hữu hôm nay.

Syria được đánh giá có đẳng cấp, chất lượng vượt trội so với phía chủ nhà. Đội tuyển đến từ Tây Á này đã giành vé vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á và mang theo dàn cầu thủ hùng hậu nhất đến Hà Nội. Trước giờ bóng lăn, hầu hết các dự báo về kết quả đều không phải là một chiến thắng cho tuyển Việt Nam. 

Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn trái ngược với những dự báo đó.

Syria mang theo dàn cầu thủ thiện chiến, nhưng họ dường như chưa đá hết khả năng. Thời tiết nóng ẩm rất khó chịu trong hai ngày kể từ khi đến Hà Nội cũng tác động tiêu cực đáng kể tới thể lực của dàn sao dưới trướng HLV Al Hakim. Họ có phần chậm chạp khi đua tốc độ, thiếu quyết liệt trong hầu hết các pha tranh chấp, cả bóng bổng lẫn bóng sệt.

Trước một đối thủ như thế, tuyển Việt Nam ít nhiều được thoải mái chơi theo thứ bóng đá mà HLV Hữu Thắng xây dựng kể từ khi ông bắt đầu nắm đội – lối chơi ban bật, chú trọng vào các đường phối hợp ở cự ly ngắn đến trung bình.

Dù vậy, các cầu thủ áo đỏ cũng phải chờ đến phút 35 mới có thể mở tỷ số. Công Vinh là người đánh đầu tung lưới đối phương, nhưng công lớn trong tình huống này lại đến từ Thành Lương và … hàng thủ Syria.

Thành Lương cho thấy những pha dốc bóng ở cánh, xử lý kỹ thuật với độ lắt léo cao của anh vẫn là một thứ vũ khí lợi hại. Cầu thủ chạy cánh này vặn người, loại một hậu vệ áo trắng, rồi lật bóng vào ngay trước cầu môn cho đồng đội. Hàng thủ Syria thì “góp công” khi cặp trung vệ mắc lỗi vị trí, để Công Vinh một mình thoải mái đánh đầu hạ thủ môn Almeh.

hang-cong-toa-sang-viet-nam-thang-syria-2-0-page-2

Công Vinh mở đầu cho bữa tiệc bóng đá tại Mỹ Đình với pha chớp thời cơ mở tỷ số. Ảnh: Giang Huy.

Bàn thắng giúp tuyển Việt Nam càng đá càng tự tin. Một số cơ hội đến với họ sau đó, nhưng Văn Toàn rồi Thành Lương đều thiếu một chút chính xác và tốc độ cần thiết để tạo ra khác biệt. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ cũng không phải chờ quá lâu để được mừng bàn nhân đôi tỷ số.

Vào phút bù giờ thứ nhất hiệp một, Xuân Trường, ngôi sao trở về từ CLB Hàn Quốc Incheon, toả sáng với một pha bấm bóng sở trường từ giữa phần sân đối phương. Văn Quyết thoát xuống, đẩy bóng một nhịp loại thủ môn và hậu vệ Syria, rồi nhẹ nhàng sút vào lưới từ góc hẹp. 

Pha dàn xếp này khép lại một hiệp đấu đẹp mắt, hiệu quả của tuyển Việt Nam, đặc biệt là các ngôi sao trên hàng công, và Xuân Trường, người giữ vị trí tiền vệ phòng ngự trong hệ thống 4-1-4-1 mà HLV Hữu Thắng dàn quân ở từ đầu trận. 

hang-cong-toa-sang-viet-nam-thang-syria-2-0-page-2-1

Syria chỉ là cái bóng mờ của đội bóng vừa xuất sắc lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Ảnh: Lâm Thoả.

Sang hiệp hai, sự tự tin của tuyển Việt Nam vẫn được giữ vững. Họ thậm chí còn tạo ra nhiều sóng gió hơn sang phần sân Syria, nhất là sau khi Đinh Thanh Trung rồi Công Phượng được tung vào sân thay Thành Lương và Văn Quyết.

Tốc độ, sự lắt léo của Công Phượng, sự xuất hiện đúng lúc đúng chỗ và uy lực từ các cú sút của Thanh Trung liên tiếp mang lại các cơ hội cho đoàn quân áo đỏ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn vào thay người bên phía Syria, Al Youssef khiến tỷ số vẫn không được nới rộng cho phía chủ nhà.

Tuyển Việt Nam cũng một lần bị từ chối bàn thắng, trong tình huống Quế Ngọc Hải ập vào đá bồi, sau khi Al Youssef bắt không dính cú sút của Công Phượng. Trọng tài biên cho rằng trung vệ tuyển Việt Nam đã ở vào thế việt vị khi đón bóng bật ra từ pha dứt điểm của đồng đội. 

hang-cong-toa-sang-viet-nam-thang-syria-2-0-page-2-2

Các tuyển thủ Việt Nam rất chịu khó áp sát, và hạn chế đáng kể sự nguy hiểm của đối phương. Ảnh: Ngọc Dung.

Syria liên tục thay người và cố gắng đẩy cao nhịp độ về cuối hiệp hai. Nhưng mọi nỗ lực của họ đều kết thúc trong vô vọng. Ngay cả ngôi sao được chờ đợi nhất đội, Malki Sabah, người đang đánh thuê ở giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, cũng không để lại bất kỳ dấu ấn tích cực nào. Để rồi, Syria phải kết thúc trận đấu với kết quả thua trắng hai bàn.

Sau trận giao hữu này, Syria sẽ bay sang Bangkok, Thái Lan để dự giải giao hữu King’s Cup 2016. Tuyển Việt Nam thì sẽ đến Myanmar dự giải giao hữu Tứ hùng từ ngày 3/6 đến 6/6. 

Giang Lâm Quang – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc