Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Giang Trạch Dân bị bắt ngày 10/6 tại nhà riêng
Sau một thời gian bị giam lỏng, Giang Trạch Dân đã bị bắt tại nhà riêng lúc 4 giờ sáng ngày 10/6/2016 và hiện đang bị giam giữ bởi quân đội ở Bắc Kinh, nguồn tin trực tiếp từ Trung Quốc cho hay.

Ngay trước đó con trai của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng đã khai ra số tài sản tham nhũng khổng lồ của gia tộc họ Giang, hàng trăm ngàn cảnh sát vũ trang được điều động đồng thời diễn tập đề phòng khủng bố.

Giang Trạch Dân

Cha con Giang Trạch Dân và Giang Miên Hằng. Ảnh epochtimes.com

Từ tháng 9 năm ngoái Viện kiểm sát tối cao Trung Quốc đã chuẩn bị hồ sơ và diễn tập xét xử giang; vào tháng 3 năm nay giới luật sư cho biết đã sẵn sàng cho vụ xét xử này.

Nếu Giang Trạch Dân được đưa ra xét xử thì đây sẽ là một vụ án lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử.

Nguồn tin từ Trung Quốc cho hay lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Quân Ủy Trung Ương, đây là cơ quan chỉ huy cao nhất trong quân đội.

Hiện tại thông tin về việc bắt giữ và giam giữ Giang Trạch Dân chưa công bố chính thức ở Trung Quốc, hiện giới truyền thông đang tìm hiểu tính xác thực thông tin này.

Zheng Enchong một luật sư nổi tiếng trước đây đã cho Đài Phát thanh Hy vọng biết gần đây anh được các bạn học cùng lớp cũ rủ đi họp lớp, một bạn học là quan chức cấp cao cũ đã nhắn rằng  “Cậu phải di dự đấy, vì chúng ta phải ăn mừng việc kết liễu Giang Trạch Dân”.

Giang Trạch Dân bị kiện và truy bắt cả ở trong nước và thế giới

Với việc thay đổi trong ngành tư pháp Trung Quốc vào tháng 5/2015, đến nay đã có hơn 200.000 người dân Trung Quốc khởi kiện Giang Trạch Dân; toàn châu Á có hơn 550.000 người kiện Giang.

Đa số những người kiện Giang Trạch Dân vì tội ác đàn áp Pháp Luân Công, hơn 2 triệu học viên Pháp Luân Công vô tội bị mổ cắp nội tạng sống vì không từ bỏ niềm tin vào Chân Thiện Nhẫn của mình.

Vào năm 2010 Giang Trạch Dân cùng đám đàn em như Bạc Hy Lai, Giả Khánh Lâm, Ngô Quan Chính, La Cán đã bị Tòa án quốc tế Tây Ban Nha truy tố vì tội diệt chủng Pháp Luân Công.

Theo phán quyết của Tòa án này thì Giang Trạch Dân cùng đồng bọn sẽ bị dẫn độ nếu họ đi tới một đất nước có hiệp ước dẫn độ với Tây Ban Nha.

https://www.youtube.com/watch?v=wjvjv66HkxA

Dù Tòa quốc tế không thể thực thi dẫn độ Giang Trạch Dân tại Trung Quốc, nhưng với việc Giang bị bắt giữ ngay tại Trung Quốc thì Giang Trạch Dân đã hết cửa để chạy trốn.

Giang Trạch Dân phạm phải tội ác lớn nào

Có một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên và thú vị là Giang Trạch Dân bị bắt đúng vào ngày 10/6. Bởi vì cũng vào đúng ngày 10/6/1999, Giang Trạch Dân đã thành lập phòng 610 (lấy tên vào ngày thành lập), đây là cơ quan chuyên trách đàn áp Pháp Luân Công, đẩy 100 triệu học viên Pháp Luân Công tin vào Chân Thiện Nhẫn thành đối lập với chính quyền nhằm đàn áp họ. Việc trùng hợp này phải chăng chính là quả báo cho tội ác ngút trời của Giang Trạch Dân

Cuộc đàn áp này gây ra tội ác khắp Trung Quốc, hơn 2 triệu người bị mổ cắp nội tạng sống, vô vàn người bị mất nhà cửa việc làm phải đi lang thang, rất nhiều trẻ em bốc chốc bi mất đi bố mẹ.

Cùng với việc dùng xe tăng nghiền nát các sinh viên trên quảng trường Thiên An Môn, dung túng cho các quan chức tay chân tham nhũng v.v… Nếu kể tội ác của Giang Trạch Dân đối với từng người dân Trung Quốc thì chỉ có chặt hết cây làm giấy mới có thể liệt kê hết tội trạng.

Màn kịch sắp kết thúc tại Trung Quốc, chúng tay hãy cùng chờ xem

Ánh Sáng

Bài liên quan:

>> Viện Kiểm sát Tối cao Trung Quốc diễn tập xử án Giang Trạch Dân

>> Giới luật sư đã sẵn sàng cho phiên tòa xử Giang trạch Dân

>> Tòa án Tây Ban Nha truy tố các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc vì tội tra tấn và diệt chủng Pháp Luân Công

 

 


5 ý kiến dành cho “Giang Trạch Dân bị bắt ngày 10/6 tại nhà riêng”

  1. như ý 18/06/2016

    Ở một đất nước tràn ngập sự gian dối thì chỉ có mạnh được,yếu thua và như thế chúng ta thấy từ lịch sử trung quốc xưa, nay và tương lai.

    Reply
  2. Không 18/06/2016

    Tindachieu xem lại vào bằng vi tính không đuợc.cám ơn

    Reply
  3. Trần Bảo Vinh 22/06/2016

    Sẽ có lúc người dân Trung Quốc lại sử tội Tập Cận Bình như Bình sử tội Giang Trạch Dân.

    Reply
  4. Không 01/07/2016

    Tin này nhiều người chờ đợi.thiện ác tất có báo ứng ,rồi sẽ đến lúc phải chấm dứt cái tà

    Reply

Ý kiến bạn đọc