Home » Thế giới » Siêu bão Nepartak xuất hiện gần Biển Đông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (6/7), trên vùng biển ngoài khơi xa phía Đông Bắc đảo Lu-Dong (Philippines) một siêu bão đang hoạt động và có tên quốc tế là NEPARTAK.

Xuất hiện siêu bão gần biển Đông

Siêu bão có tên quốc tế Nepartak vừa xuất hiện ở vùng biển ngoài khơi xa phía đông bắc đảo Luzon (Philippines) nhưng khó có khả năng ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Trung tâm khí tượng và thủy văn trung ương cho biết, 14h ngày 6/7 bão Nepartak cách đảo Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 930 km về phía đông nam với sức gió mạnh nhất từ 200 đến 220 km/h, tương đương cấp 17. Bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây bắc với vận tốc 25-30 km/h.

Đến 13h ngày 7/7, bão cách Đài Loan khoảng 280 km về phía đông nam với sức gió không đổi. Đến ngày 8/7, Nepartak sẽ trên vùng biển phía tây Đài Loan (Trung Quốc).

xuat-hien-sieu-bao-gan-bien-dong

Dự báo đường đi của bão vào chiều 6/7. Ảnh: NCHMF.

Hoàn lưu bão sẽ gây gió mạnh cấp 6-8 ở đông bắc biển Đông – ngư trường đánh bắt của tàu cá Việt Nam và có cường độ tăng dần. Các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau cũng có giông mạnh và mưa rào.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, năm nay nhiều khả năng bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông xuất hiện muộn và ít hơn trung bình nhiều năm. Trong đó có 4-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

Phạm Hương – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc