Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Brexit phải mãi đến năm 2019

Các hãng thông tấn trên thế giới đưa tin, việc Anh rời khỏi liên minh châu Âu có thể phải đến năm 2019.

Biểu tượng liên minh châu Âu

Biểu tượng liên minh châu Âu. Ảnh pixabay

Việc Anh rời khỏi EU có thể bị trì hoãn đến cuối 2019 do giới chức Anh sẽ phải chật vật thực hiện nhiệm vụ này cộng với việc các cuộc bầu cử ở Pháp và Đức có thể khiến việc bắt đầu các cuộc đàm phán bị chậm lại, một báo cáo được công bố ngày 14/8 cho biết.

Một số nhân vật quan trọng của Trung tâm tài chính London tiết lộ các Bộ trưởng đã cảnh báo quá trình đưa Anh rời khỏi EU sẽ bị trì hoãn cho đến cuối năm 2019.Việc thiếu hụt nhân sự của các cơ quan chính phủ mới thành lập là một trong những nguyên nhân trì hoãn Brexit. Khi mà Bộ trưởng bộ phụ trách Brexit David Davi​s cho biết mới chỉ tuyển dụng được khoảng 50% số nhân viên cần thiết để giúp cơ quan này hoạt động theo kế hoạch. Bộ trưởng Ngoại thương Liam Fox cũng đang gặp khó khăn trong việc tuyển các chuyên gia về đàm phán, vì sau nhiều thập kỷ là thành viên của EU, mọi quá trình đàm phán đều do các chuyên gia của liên minh thực hiện nên hiện nay Anh chỉ rất ít các chuyên gia đàm phán có kinh nghiệm.

Ngoài ra thời gian kích hoạt việc Anh rời EU bị rời lại cũng do e ngại các cuộc bầu cử ở Pháp (vào tháng 4 và 5) và Đức (vào tháng 8) có thể khiến việc bắt đầu các cuộc đàm phán bị chậm lại.

Trước đó, Thủ tướng Theresa May cho biết Chính phủ đang có kế hoạch để kích hoạt Điều 50 của Hiệp ước Lisbon của EU để bắt đầu tiến trình Anh rời EU trong 2 năm vào đầu năm 2017. Theo tờ Sunday Telegraph, việc trì hoãn xảy ra khi Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế Liam Fox và Ngoại trưởng Boris Johnson đang có ý kiến bất đồng trong quyền kiểm soát một số khía cạnh của chính sách.

Tổng hợp từ phapluatplus.vn, songmoi.vn

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc