Home » Thế giới » B- 52 Mỹ có thể sắp triển khai tại Hàn Quốc
Mỹ mới đây cử hai máy bay ném bom B-1B từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam, bay qua Osan. Các máy bay được 4 chiến đấu cơ F-15K Hàn Quốc và 4 chiến đấu cơ F-16 Mỹ hộ tống.

Mỹ có thể sắp triển khai B-52 tới Hàn Quốc

Mỹ được cho là sẽ đưa hai máy bay ném bom B-52 tới Hàn Quốc trong tuần này nhằm thể hiện cam kết mạnh mẽ với đồng minh, trước những mối đe dọa từ Triều Tiên.

my-co-the-sap-trien-khai-b-52-toi-han-quoc

Máy bay ném bom chiến lược được mệnh danh Pháo đài bay B-52. Ảnh:GawkerMedia

Các máy bay ném bom chiến lược B-52 dự kiến đến căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul 70 km về phía nam trong tuần này, Yonhap dẫn một nguồn tin chính thức hôm nay nói.

“Họ có thể ở lại căn cứ không quân Mỹ trong vài ngày, có thể được hé lộ cho công chúng trong một sự kiện cuối tuần này ở căn cứ Osan”, nguồn tin giấu tên cho biết.

Kim Yong-kyu, phát ngôn viên Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), nói họ “không bình luận các vấn đề về hoạt động”.

Mỹ mới đây cử hai máy bay ném bom B-1B từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam, bay qua Osan. Các máy bay được 4 chiến đấu cơ F-15K Hàn Quốc và 4 chiến đấu cơ F-16 Mỹ hộ tống. Đợt triển khai này diễn ra 4 ngày sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 5, cũng là vụ thử mạnh nhất, vào ngày 9/9.

Máy bay ném bom B-52 có thể được trang bị tên lửa hạt nhân, và những quả bom xuyên phá hầm có thể phá hủy những cơ sở dưới lòng đất của Triều Tiên.

Trọng Giáp – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc