Home » Thể thao » Vấn đề cần khắc phục tại Manchester United

Van Gaal và Mourinho đều nắm trong tay đội hình có tổng phí chuyển nhượng cao hơn nhiều so với thời Ferguson, nhưng tình trạng chung ở Old Trafford những mùa giải gần đây là rất nhiều tiền cũng không mua được giải pháp hồi sinh.

Mourinho và bốn vấn đề cần khắc phục tại Man Utd

“Quỷ Đỏ” có nguy cơ trải qua mùa giải thất vọng nữa khi Ibrahimovic đã sáu trận không ghi bàn, cầu thủ đắt nhất thế giới Pogba chưa tỏa sáng và hàng thủ thì chơi như mơ ngủ.

mourinho-va-bon-van-de-can-khac-phuc-tai-man-utd

Thảm bại dưới tay Chelsea ghi dấu nhiều cột mốc buồn với các nhân vật chủ chốt của Man Utd.

Cầu thủ có phí chuyển nhượng kỷ lục (130 triệu đôla) – Paul Pogba, HLV được đánh giá hàng đầu thế giới – Jose Mourinho, và chân sút miễn phí đáng giá nhất hè 2016 – Zlatan Ibrahimovic – cùng gia nhập Old Trafford mùa này với kỳ vọng sẽ hợp sức đưa Man Utd trở lại vị thế thống trị Ngoại hạng Anh. Nhưng sau chín vòng đầu mùa, CLB thành công nhất lịch sử bóng đá Anh lại như chìm vào khủng hoảng, với những vấn đề ngày càng tăng. Họ đã chịu tới ba thất bại, hai trận hòa, tụt xuống vị trí thứ bảy, với sáu điểm kém nhóm ba đội dẫn đầu. Họ đứng dưới cả Everton, và thậm chí có thể bị những Southampton, Watford qua mặt thời gian tới nếu không cải thiện phong độ. 

Ở trận đấu gần nhất, họ thảm bại 0-4 trên sân của Chelsea. Đó là trận thua đậm nhất của Mourinho từ năm 2010. Trong khi đó, Ibrahimovic trải qua chuỗi trận tịt ngòi dài nhất từ năm 2006, còn Pogba thì chưa bao giờ mờ nhạt như hiện nay.

Ba năm sau khi huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu, “Quỷ đỏ” chưa mùa nào giành lại được vị thế của CLB từng áp đảo phần lớn các đối thủ ở Ngoại hạng Anh. Van Gaal và Mourinho đều nắm trong tay đội hình có tổng phí chuyển nhượng cao hơn nhiều so với thời Ferguson, nhưng tình trạng chung ở Old Trafford những mùa giải gần đây là rất nhiều tiền cũng không mua được giải pháp hồi sinh.

Tờ Sports Mail của Anh mới đây đã chỉ ra bốn vấn đề chính mà Mourinho phải giải quyết ở Man Utd thời gian tới.

Trường hợp của Paul Pogba. Có sự đối lập hoàn toàn giữa màn trình diễn của hai tiền vệ trung tâm của đôi bên trong trận Chelsea đánh bại Man Utd 4-0 cuối tuần qua. Pogba chạy cách xa N’Golo Kante tới gần một mét, khi tiền vệ của đội chủ nhà tiến sát tới khu cấm địa Man Utd. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã thiếu nỗ lực trong việc ngăn chặn, để cầu thủ đối phương như đi bộ vào sâu hơn và ghi bàn ấn định chiến thắng phút 70.

mourinho-va-bon-van-de-can-khac-phuc-tai-man-utd-1

Pogba đắt giá nhất thế giới, nhưng chưa phát huy được năng lực trong màu áo Man Utd.

Kante của Chelsea trận đó chạy liên tục như thể có hai người đàn ông trong anh. Ngược lại, Pogba di chuyển lòng vòng trên sân như thể anh đang tham gia quay phim quảng cáo cho Adidas, thỉnh thoảng lại đứng nghỉ uống Pepsi mỗi khi đạo diễn yêu cầu kết thúc một cảnh quay. Mourinho thường xuyên yêu cầu Pogba phải tích cực tham gia phòng ngự và thu hồi bóng nhiều hơn. Nhưng mới đây tuyển thủ Pháp này công khai mong muốn được chơi như một tiền vệ tấn công.

Lối chơi của Man Utd hiện nay có hấp dẫn? Thực sự là không. Trong những cuộc đấu lớn đầu mùa này, họ phải vất vả kiếm trận hòa 0-0 tại Liverpool, thua Man City và mới đây bị Chelsea đè bẹp bốn bàn không gỡ. Trong khi đó, Man Utd dưới thời Alex Ferguson luôn là một trong những CLB đáng xem nhất của Ngoại hạng Anh. Đa số các đối thủ trước đây vào trận với tâm lý cố gắng tránh một thất bại nặng nề trước Man Utd. Còn bây giờ bất kỳ đội nào ở Ngoại hạng Anh cũng dám nghĩ tới cơ hội đánh bại Man Utd.

Phòng ngự tệ hại. Trung vệ Chris Smalling có màn trình diễn rất tồi khi gặp Chelsea. Anh có phần lỗi chính trong cả bốn lần thủng lưới tại Stamford Bridge. Anh không ngăn được một đường chuyền dài, tạo điều kiện cho Pedro mở tỷ số ngay ở giây thứ 30 – bàn nhanh nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Anh chạm bóng đổi hướng sau cú phạt góc của Eden Hazard, dẫn tới cú dứt điểm nâng tỷ số thành 2-0 của Gary Cahill. Anh thả lỏng Hazard trong khu cấm địa khi cầu thủ người Bỉ ghi bàn thứ ba cho Chelsea. Anh dễ dàng bị Kante lừa qua bằng động tác đơn giản, trong bàn thua thứ tư.

Trung vệ Daley Blind cũng tồi không kém Smalling. Cầu thủ người Hà Lan ban đầu kề vai Pedro, nhưng sau đó không theo kịp khi tiền đạo Tây Ban Nha lừa qua thủ môn De Gea để dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số ngay phút đầu tiên, ở trận thua Chelsea.

mourinho-va-bon-van-de-can-khac-phuc-tai-man-utd-2

De Gea vẫn bắt ổn định, nhưng không đủ cứu cho Man Utd khỏi các bàn thua khi các chốt chặn phía trước như Blind và Smalling đang chơi tồi. 

Ibrahimovic không phải là công thức đúng cho tuyến tấn công. Tiền đạo người Thụy Điển đã ở tuổi 35. Mùa trước anh vẫn tỏa sáng trong màu áo PSG, nhưng giải vô địch Pháp Ligue 1 khác xa so với Ngoại hạng Anh. Ibrahimovic đã trải qua 498 phút (sáu trận) không ghi thêm được bàn nào ở Ngoại hạng Anh. Đây là chuỗi trận tồi tệ nhất của cầu thủ này ở một giải vô địch quốc gia kể từ năm 2006.

Cựu tiền đạo Inter và Barca này là mẫu cầu thủ săn bàn mà Mourinho ưa thích, với phong cách chơi bóng tự tin, mạnh mẽ và có phần cao ngạo. Nhưng tới lúc này, Mourinho nên nghĩ tới phương án rút Ibrahimovic khỏi đội hình chính. Tuy nhiên, Man Utd hiện giờ cũng không có giải pháp rõ ràng nào tốt hơn cho vị tri trung phong. Bởi tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford vẫn trong giai đoạn phải học hỏi thêm và còn thiếu kinh nghiệm cũng như độ ổn định. Đội trưởng Wayne Rooney cũng thi đấu không tốt thời gian qua.

Nguyễn Phát – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc