Home » Thế giới » Tỷ lệ người Mỹ ủng hộ ông Trump tăng vọt sau bầu cử

Kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất do Politico/Morning Consult thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ của người dân Mỹ dành cho Tổng thống đắc cử Donald Trump tăng vọt sau ngày bầu cử toàn quốc diễn ra cách đây 2 tuần.

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump làm tổng thống gia tăng

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump làm tổng thống Mỹ gia tăng, theo một khảo sát gần đây, với phần lớn tin ông sẽ thực hiện tốt công việc này.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump hậu bầu cử trong khảo sát CNN/ORC là 47%, 50% không thích ông. Hồi tháng 7, ngay sau khi trở thành ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, chỉ 43% người tham gia khảo sát ủng hộ Trump.

Khảo sát được thực hiện qua điện thoại từ ngày 17 đến 20/11 đối với 1.003 người trưởng thành ngẫu nhiên trên khắp Mỹ. Sai số của khảo sát là 3%.

53% người tham gia cho rằng Trump sẽ làm rất tốt hoặc khá tốt công việc tổng thống. 40% nói họ đặt nhiều niềm tin vào cách ông giải quyết vấn đề kinh tế. Theo CNN, tỷ lệ người đặt niềm tin vào Trump còn cao hơn so với Barack Obama, George W. Bush, Bill Clinton và Ronald Reagan trước khi họ nhậm chức.

Số đông người trả lời nghĩ Trump có thể đạt được một số mục tiêu mà ông coi là ưu tiên hàng đầu khi tranh cử. Gần 75% tin Trump bãi bỏ và thay thế Obamacare, hơn 60% cho rằng ông tái đàm phán Hiệp định Tự do Thương mại Bắc Mỹ (NAFTA), tạo ra việc làm lương tốt trong nhiều lĩnh vực.

66% người tham gia nói tỷ phú Trump sẽ mang đến thay đổi cho Mỹ nhưng chỉ 43% nghĩ đó là thay đổi tốt, thấp hơn 20% so với khi ông Obama đắc cử năm 2008.

46% hài lòng với cách Trump tham gia chuyển giao quyền lực, thấp hơn so với khi Obama, Bush hoặc Clinton trong cùng giai đoạn. Chưa đầy một nửa, 48%, cảm thấy những tuyên bố và hành động của Trump hậu bầu cử khiến họ thêm tin vào khả năng ông đảm nhiệm vị trí tổng thống.

Khoảng một nửa tin Mỹ trong 4 năm tới sẽ tốt hơn hiện tại, 46% nghĩ ngược lại và 3% chọn không thay đổi. Mức này tệ hơn so với khảo sát thời Obama nhưng tốt hơn so với khi Bush đắc cử.

Những con số trên còn thay đổi khi Trump bổ nhiệm đủ người vào nội các của ông. Khảo sát về niềm tin đối với các tổng thống đắc cử trước đó thực hiện sát ngày tuyên thệ hơn, khi nhiều vị trí quan trọng đã được xác định.

Như Tâm – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc