Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nhân vật đào thoát khỏi Triều Tiên tiết lộ: Kim Jong un giả chết để trốn virus Vũ Hán

Triều Tiên là một đất nước tách biệt, nên nội tình đất nước này rất khó biết, vì thế việc vắng mặt của lãnh đạo Kim Jong un khiến nhiều người suy đoán nhận định nhưng đều không không nhau; ngay cả thực trạng virus Vũ Hán tại đất nước này cũng là một bí mật.

Mới đây Park Yeon-mi, một cô gái đào thoát nổi tiếng khỏi Triều Tiên tiết lộ, Kim Jong un kỳ thực là “giả chết”, ông đang trốn ở một chỗ nào đó để tránh virus Vũ Hán.

Park Yeon-mi, một cô gái nổi tiếng vì đào thoát khỏi Triều Tiên tiết lộ: “Kim Jong Un giả chết”, ẩn thân vì sợ dịch viêm phổi Vũ Hán vì dịch đã vượt tầm kiểm soát ở Triều Tiên. (Ảnh qua NTDtv.com)

Park Yeon-mi, một cô gái nổi tiếng vì đào thoát khỏi Triều Tiên tiết lộ: “Kim Jong Un giả chết”, ẩn thân vì sợ dịch viêm phổi Vũ Hán vì dịch đã vượt tầm kiểm soát ở Triều Tiên. (Ảnh qua NTDtv.com)

Park Yeon-mi được nhiều người biết đến thông qua cuốn hồi ký “Để sống sót” (In order to live), kể về trải nghiệm của cô trong quá trình trốn thoát khỏi Triều Tiên. Vào ngày 27/4, cô đã nói trên Facebook rằng, vì không muốn phụ lòng những người đã ủng hộ, bởi vậy cô có trách nhiệm nói ra sự thật liên quan đến Kim Jong un.

Park Yeon-mi, người từ lâu đã quan tâm đến quyền con người, nói rằng theo tin tức mà cô có được, Kim Jong un không chết cũng không bị bệnh, chỉ là ông ta đang sợ bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán nên mới ẩn thân. “Ông ta sẽ trở lại nhanh thôi, để chứng minh rằng chúng ta đã sai“, Park Yeon-mi nói.

Park Yeon-mi biểu thị, cô rất hy vọng những tin tức này của mình đều là sai, nhưng độ tin cậy của các nguồn tin là khá cao. Cô cũng đề cập, mặc dù Triều Tiên đang nói dối với cả thế giới, công bố không có ca nhiễm dịch nào ở trong nước, nhưng thực ra dịch bệnh đã vượt khỏi tầm kiểm soát.

Mặc dù mới đây, truyền thông chính thức của Triều Tiên đã đưa tin về Kim Jong un, nhưng từ đầu đến cuối bài báo không có ảnh chụp mới nhất của Kim Jong un. Điều này càng dấy lên những đồn đoán về tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo họ Kim.

Theo phân tích ảnh vệ tinh của tổ chức nghiên cứu Triều Tiên, từ ngày 21 đến 23/4, đoàn tàu dành riêng cho Kim Jong un đã dừng sát tại Wonsan, làng nghỉ mát của nhà họ Kim, nhưng không thể xác định liệu Kim Jong un có ở lại Wonsan hay không.

“Tokyo Shimbun” đưa tin vào ngày 23/4, một nguồn tin quen thuộc với tình hình ở Triều Tiên nói rằng Kim Jong un bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán ở Bình Nhưỡng. Kim Jong un lo lắng về tình hình an ninh, vì vậy ông đã chuyển từ Bình Nhưỡng đến thành phố Wonsan, thủ phủ của tỉnh Gangwon.

Một quan chức cấp cao của Nhật Bản biểu thị, Kim Jong un đang tự nguyện cách ly, sau khi tham dự Hội nghị Trung ương ở Bình Nhưỡng vào ngày 11/3, ông đã ở trong một biệt thự đặc biệt ở thành phố Wonsan.

Bài báo cho biết, mặc dù chính phủ Triều Tiên đã nhiều lần tuyên bố rằng không có ca nhiễm nào ở nước này, tuy nhiên, đường biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc dài 1.300 km, muốn hoàn toàn ngăn chặn sự xâm nhập của virus là điều không thể.

Một bài báo của Ủy ban Điều tra Nhân quyền Triều Tiên mới đây đã đề cập rằng dịch bệnh của Triều Tiên nghiêm trọng hơn so với tưởng tượng, không chỉ vì hệ thống y tế của Triều Tiên rất yếu ớt, cộng thêm người dân Triều Tiên đều ở trong trạng thái không đầy đủ chất dinh dưỡng, sức miễn dịch thấp, số ca chẩn đoán và tử vong ở Triều Tiên có thể là gần 3 triệu người .

Việc có biên giới 1300 Km với Trung Quốc cộng thêm người dân ở trong tình trạng không đầy đủ chất dinh dưỡng, miễn dịch thấp khiến cho việc hoàn toàn ngăn chặn Virus Corona của Triều tiên là điều hoàn toàn không thể. (Ảnh: Kyodo)

Việc có biên giới 1300 Km với Trung Quốc cộng thêm người dân ở trong tình trạng không đầy đủ chất dinh dưỡng, miễn dịch thấp khiến cho việc hoàn toàn ngăn chặn Virus Corona của Triều tiên là điều hoàn toàn không thể. (Ảnh: Kyodo)

Ngày 26/4, Washington Post đưa tin, gần đây, người dân Triều Tiên cũng đã chú ý đến “sự vắng mặt” của Kim Jong un, các tinh anh Triều Tiên ủng hộ ông cũng nghe thấy nhiều tin đồn khác nhau.

Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên xuất hiện cuộc khủng hoảng mua sắm, trước tiên, mọi người đổ xô đi mua tất cả các sản phẩm nhập khẩu, sau đó bắt đầu mua số lượng lớn các sản phẩm quốc nội như cá đóng hộp và thuốc lá. Người dân địa phương tích trữ mọi thứ, từ bột giặt, gạo, sản phẩm điện tử đến rượu…

Bài báo cho biết, nguồn tin của Triều Tiên nói rằng các máy bay trực thăng đã bay ở độ cao thấp trên bầu trời Bình Nhưỡng, các chuyến tàu ở Triều Tiên và biên giới phía bắc Trung Quốc đều đã bị gián đoạn.

Thae Yong-Ho, một người đào thoát Bắc Triều Tiên và là cựu phó đại sứ của Triều Tiên ở Anh Quốc, nói với Reuters rằng, trong quá khứ, khi các giới chất vấn về Kim Jong un, các quan chức Triều Tiên cũng sẽ có hành động trong vài ngày để cho thấy ông ta vẫn còn sống, và “thân thể khỏe mạnh”, nhưng lần này lại yên tĩnh đến bất ngờ.

Ông nhấn mạnh, sự vắng mặt của Kim Jong un vào ngày 15/4 tại “Ngày mặt trời” là một trường hợp trước nay chưa từng có, điều này cho thấy có thể đã đã xảy ra chuyện.

Gia Hưng

Theo NTDTV, tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc