Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Đạo đức xã hội Trung Quốc trượt dốc không phanh
“Thà ngồi trong xe BMW khóc, cũng không ngồi trên xe đạp mà cười.” Câu nói này đã trở thành châm ngôn sống của người Trung Quốc.

>> Vì sao đạo đức người Trung Quốc đã trở nên biến dị

toa-nha-cao-nhat-trung-quoc

Tòa nhà cao nhất Trung Quốc

Hiện nay người Trung Quốc chạy theo tiền bạc, càng khiến cho “Quan chức đặt dâm lên hàng đầu, thương nhân lấy dâm để thể hiện địa vị, dân thì lấy dâm làm thú vui.”

Gần đây, một người tên là Vương Kiệt đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông.

Được biết, người này đã từng phải bỏ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vì muốn giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh tương tự, anh đã dùng tên của mình để thành lập “trang web khuyến học”, nhằm quyên góp tiền hỗ trợ cho các học sinh nghèo. Trang web đã thành lập được 9 năm nay, từ khi mới thành lập đến nay đã có hơn 10 nghìn người tham gia quyên góp. Đã có hơn 4 nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, với tổng số tiền được quyên góp là hơn 7 triệu tệ ( tương đương khoảng 24,5 tỷ đồng). Vương Kiệt vì vậy đã được truyền thông địa phương gọi là “thiên sứ”.

Tuy nhiên, phóng viên của truyền hình Quảng Tây qua điều tra đã phát hiện, “trang web khuyến học” phải trích từ 10% đến 20% cho phí giới thiệu, phí vận hành, phí đứng tên trên danh nghĩa… Thực tế đó là hành vi tham nhũng của Vương Kiệt.

Điều khiến người nghe bị sốc hơn là, vì để được nhận tiền khuyến học, Vương kiệt đã nói với phóng viên điều tra rằng, anh ta có thể sắp xếp để cho học sinh nữ “phục vụ”, đồng thời còn nhấn mạnh rằng, những em học sinh tiểu học chưa tiếp xúc với xã hội bên ngoài nên rất dễ khống chế. Vì để chứng minh lời mình vừa nói, Vương Kiệt đã cho phóng viên xem một đoạn video bức hại một bé gái muốn nhận tiền khuyến học.

Một vài người bị hại đến tuổi trưởng thành đã kể lại với phóng viên, khi còn ở tuổi vị thành niên họ đã bị Vương Kiệt và những người ủng hộ tiền xâm hại tình dục. Khi đó do lo lắng đoạn video bị công bố sẽ khiến gia đình bị người đời coi thường, cũng vì Vương Kiệt là người có thế lực ở địa phương nên sợ rằng sẽ không có ai tin họ. Những bé gái này đành phải lựa chọn sự im lặng, họ đã bỏ học và thậm chí phải nạo thai, họ gọi Vương Kiệt với cái tên là “ác ma”.

Ngày 11/9/2014, Apple đã tung ra thị trường iPhone 6. Ai cũng không ngờ được là chiếc điện thoại này lại dẫn đến những sự kiện không ngờ.

Ngày 13/10/2014, tại huyện Long Châu, thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, vào đêm khuya đột nhiên xuất hiện một cô gái trẻ, không một mảnh vải che thân chạy trên đường quốc lộ. Theo nguồn tin trên mạng cho biết, cô gái trẻ này, do được một người bạn thách đố, nếu như cởi quần áo chạy một vòng, thì sẽ tặng cô một chiếc iPhone 6. Kết quả cô gái này đã làm thật, liền cởi toàn bộ quần áo trên người không một chút xấu hổ và chạy trên đường.

Ngày 18/10/2014, tại Chiết Giang có cử hành một hoạt động mang tên “thách đấu hôn”. Đã có 40 cặp đôi tham gia tranh giành giải thưởng là chiếc iphone 6, các đôi hôn nhau ngay trước mặt dân chúng xung quanh, thậm chí có đôi còn nhanh chóng ghép đôi khi họ còn chưa quen nhau. Nhưng càng khiến người xem ngỡ ngàng hơn nữa, giành được chiến thắng lại là 2 đôi đồng tính, 1 đôi nữ và 1 đôi nam.

Sự tha hóa dâm loạn của giới quan chức

Bên cạnh hàng loạt vụ án tham nhũng động trời được chính quyền ông Tập Cận Bình phanh phui, các hành vi dâm loạn, ngoại tình của giới quan chức cũng thường xuyên được đưa lên trang nhất của truyền thông Trung Quốc. Một báo cáo được Học viện Quốc gia về Phát triển và Chiến lược tại Đại học Nhân dân cùng Viện Nghiên cứu và Sáng tạo Thâm Quyến, một viện chính sách ở Thâm Quyến công bố ngày 15/4 đã tiết lộ rằng gần nửa số quan chức quyền lực ở Trung Quốc bị thanh trừng từ năm 2000 có ít nhất một người tình – được hỗ trợ với những món lợi bất chính của họ. Nhưng một khi những người phụ nữ này trở thành gánh nặng như đòi được cưới hỏi chính thức, đòi hỏi tài chính quá đáng, hăm dọa công khai mối quan hệ và tống tiền…, thì tính mệnh của họ sẽ lập tức trở nên nguy hiểm.

Tháng 7/2014, cựu Chủ tịch của một cơ quan chính quyền tại thành phố Sán Đầu,Lai Yichen đã giết chết người tình của mình khi cô này đòi hỏi một số tiền lớn.

Tháng 2/2012, Yu Kai, Trưởng ban Tuyên giáo ở một huyện thuộc tỉnh Giang Tây bị bắt vì đã đâm chết người tình một cách tàn bạo, 8 nhát dao vào bụng. Sinh năm 1985, cô này trở thành nhân tình của ông Yu từ khi còn là sinh viên đại học và đã phá thai nhiều lần vì ông này.

Vào giữa năm 2007, một người phụ nữ họ Lưu, người tình của Duan Yihe, một thành viên của Ủy ban Thường vụ ĐCSTQ tại thành phố Tế Nam đã bị thiệt mạng khi chiếc xe của cô nổ tung – ông Duan đã thuê người cài bom trong xe của cô, theo mô tả trong lời tuyên án của tòa án tỉnh Sơn Đông hồi tháng 8/2007. Ông Duan đã bị kết án tử hình về tội giết người và tội nhận hối lộ.

Có thể nói rằng, các bài báo nói về sự tha hóa đạo đức của xã hội, chỉ có thể nói lên một phần rất nhỏ của thực trạng xã hội Trung Quốc hiện nay. Một cư dân mạng đã thốt lên rằng:

“Đây là một xã hội không bình thường, những người có địa vị nhất định lại ích kỷ và mất hết cả đạo đức.“

Thiên Minh biên dịch, Hồng Hoa tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/trung-quoc/dao-duc-xa-hoi-trung-quoc-truot-doc-khong-phanh.html

 

Chuyên đề: ,

3 ý kiến dành cho “Đạo đức xã hội Trung Quốc trượt dốc không phanh”

  1. Robeo9 06/10/2015

    Việt Nam đang rất nhanh dẫn đến con đường này (we are brother forever)

    Reply
  2. Giang 07/03/2016

    Lâu nay có đạo đức đâu mà giờ tuột dốc

    Reply
  3. Tử Anh 09/03/2016

    Ở Việt Nam đã xảy ra rất nhiều vụchồng giết vợ, con giết bố mẹ, trò đánh thầy, học sinh đánh hội đồng, giết cả gia đình với các hình thức giết người dã man tàn bạo hơn cầm thú v.v. Chưa kể đến tham nhũng, dâm loạn… Đạo đức xã hội Việt Nam đã xuống đến đáy rồi, còn hơn Trung Quốc.

    Reply

Ý kiến bạn đọc