Home » Thể thao » Văn Quyến trở lại tuyển Việt Nam
5 năm sau khi vướng vào vụ bán độ ở đội U23 tại SEA Games 25, ngôi sao tiền đạo Phạm Văn Quyến mới được trở lại đội tuyển quốc gia. Anh là một trong bốn tiền đạo được HLV Calisto đặt niềm tin ở Cup bóng đá 1000 năm Thăng Long.

Văn Quyến (trái) trong màu áo SLNA. Ảnh: Hoàng Hà.

Sau scandal bán độ năm 2005, Văn Quyến bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam treo giò bốn năm. Tới tháng 1/2009 tiền đạo người Nghệ An được giảm án treo giò và chơi khá ấn tượng trong màu áo Sông Lam Nghệ An ở V-League 2009. Mùa giải năm nay, Văn Quyến không để lại nhiều ấn tượng trong màu áo CLB. Hồi đầu mùa giải anh ít được thi đấu phần vì chấn thương phần bởi Sông Lam Nghệ An thường xuyên sử dụng cặp tiền đạo ngoại.

Không ghi được bàn thắng nào ở V-League năm nay nhưng theo đánh giá của HLV Calisto, Văn Quyến vẫn là một trong những tiền đạo tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Vì lẽ đó ông đã quyết định điền tên anh vào danh sách tuyển Việt Nam ở Cup bóng đá 1000 năm Thăng Long – Hà Nội diễn ra tháng 9.

Ông Calisto cũng chính là người đầu tiên gọi Quyến vào đội tuyển Việt Nam hồi Tiger Cup 2002. Từ Nghệ An, Văn Quyến tỏ ra rất vui khi hay tin này: “Tôi tưởng đã không thể có ngày trở lại tuyển Việt Nam sau cú sốc năm 2005. Được HLV Calisto tin tưởng tôi xem đó là cơ hội của cuộc đời. Tôi sẽ cố chơi tốt để đáp lại niềm tin của ông Calisto và người hâm mộ”.

Trong khi đó Công Vinh lại vắng mặt đợt tập trung sắp tới. Anh vừa trở về sau ca phẫu thuật dây chằng ở Bồ Đào Nha. Ông Calisto cho hay chấn thương chính là lý do duy nhất khiến ông bỏ qua tiền đạo số một Việt Nam ở giải đấu tháng 9 này.

Cùng với Văn Quyến, hậu vệ Văn Trương của Hoàng Anh Gia Lai – người cũng bị treo giò dài hạn vì dính vào vụ tiêu cực năm 2005, đã được HLV Calisto triệu tập đợt này.

Một chi tiết đáng chú ý khác trong bản danh sách của HLV Calisto là sự có mặt của tiền vệ Xuân Thành (Hà Nội ACB). Xuân Thành từng bị treo giò vì sử dụng thuốc lắc năm 2007. Ở giải hạng Nhất 2010 tiền vệ này đã chơi nổi bật, trở thành đồng vua phá lưới với 14 bàn thắng (bằng với 3 cầu thủ khác).

Giữ đúng lời hứa đảm bảo quân số cho Đà Nẵng chuẩn bị đấu AFC Cup, ông thầy người Bồ Đào Nha đã không gọi một cầu thủ nào của đội bóng này.

Chuẩn bị cho Cup 1000 năm Thăng Long, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 6/9. Đội ở tại khách sạn La Thành và tập tại sân Mỹ Đình với khối lượng 2 buổi mỗi ngày. Từ ngày 20/9 đến 24/9, tuyển Việt Nam đấu Cup với Bắc Triều Tiên, U23 Kuwait và U23 Australia.

Danh sách tuyển Việt Nam tập trung đợt này:

Thủ môn (2): Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Nguyễn Mạnh Dũng (Thanh Hóa)

Hậu vệ (9): Huỳnh Quang Thanh (Bình Dương), Đào Văn Phong (Khánh Hòa), Vũ Như Thành (Ninh Bình), Nguyễn Huy Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Trương Đình Luật (Navibank Sài Gòn), Trần Chí Công (Bình Dương), Đoàn Việt Cường, Lê Văn Trương (Hoàng Anh Gia Lai), Lê Phước Tứ (Thanh Hóa).

Tiền vệ (11): Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Trần Duy Quang (Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Vũ Phong (Bình Dương), Nguyễn Trọng Hoàng (Sông Lam Nghệ An), Trần Đức Dương (Hải Phòng), Lê Tấn Tài (Khánh Hòa), Nguyễn Minh Phương (Đồng Tâm Long An), Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T), Lương Văn Được Em (Đồng Tháp), Phạm Thành Lương, Nguyễn Xuân Thành (Hà Nội ACB).

Tiền đạo (4): Nguyễn Quang Hải (Khánh Hòa), Lê Sỹ Mạnh (Quảng Nam), Phạm Văn Quyến (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Việt Thắng (Ninh Bình).

Khoa Nguyễn

Theo Vnexpress.


Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc