Home » Thể thao » Liverpool tiếp tục gây thất vọng

Hành quân tới sân Birmingham, đội bóng được đánh giá là yếu hơn rất nhiều, với quyết tâm giành trọn ba điểm nhưng “Quỷ đỏ” đã không thể hoàn thành mục tiêu này khi bị cầm chân với tỷ số 0-0 đêm qua.

Sau ba trận đã đấu tại Premier League, Liverpool mới chỉ có được 4 điểm. Thành tích không tốt đã khiến từ chỗ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, “Quỷ đỏ” nay tụt xuống nửa cuối của BXH. Bởi vậy, chuyến hành quân tới Birmingham được coi là cơ hội tốt để Liverpool có thể thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, lối chơi nhạt nhoà, thiếu sức sống một lần nữa khiến họ phải trả giá. Thậm chí, nếu không có những khoảnh khắc xuất thần của thủ thành Reina, Liverpool đã phải chấp nhận một trận thua cay đắng.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, “Quỷ đỏ” xuất trận với sơ đồ 4-5-1 vốn là ngón tủ của HLV Benitez khi còn tại vị tại sân Anfield. Ông Roy Hodgson bố trí cặp tiền vệ trung tâm Lucas và Christian Poulsen chủ yếu làm nhiệm vụ đánh chặn. Trong khi đó, Gerrard là người chơi cao nhất trên hàng tiền vệ, đóng vai trò kiến tạo cho Torres, cầu thủ duy nhất trên hàng công. Tiền đạo Dirk Kuyt chấn thương không thể góp mặt trong trận đấu này.

Dù chơi với số đông ở khu trung tuyến như vậy nhưng “Quỷ đỏ” không thể tạo được ưu thế vượt trội trước lối chơi phòng ngự với số đông và không ngại pressing của đội chủ nhà.

Phút 22, những tưởng đội chủ nhà đã có được bàn thắng khi tiền đạo Jerome đón đường chuyền bổng đẹp mắt của McFadden đã đánh đầu cực mạnh và hiểm hóc. Tuy nhiên, trong một phản xạ xuất thần gần như không tưởng, thủ thành Reina đã đấm bóng cứu nguy cho Liverpool. Đây có lẽ là pha cản phá xuất sắc nhất vòng đấu thứu 4 tại Premier League.

Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này. Ảnh: AP.

Phải đến nửa cuối hiệp đấu đầu tiên, đội khách mới dần lấy lại được thế trận. Tuy nhiên, những pha phối hợp của họ phần lớn là không có nét và chưa đủ khả năng để xuyên thủng hàng thủ của đối phương.

Phút 37, Torres dường như bị một hậu vệ đội chủ nhà cản phá trải phép trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào vang lên và trận đấu vẫn được tiếp tục. Trong pha bóng ngay sau đó, Konchesky với một pha bóng như đặt đã tạo điều kiện để Larsson băng vào dứt điểm ở cự ly rất gần. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chói sáng, Reina lại tiếp tục có pha phản xạ tuyệt hảo, đẩy bóng cứu thua cho Liverpool. Với những pha bóng xuất thần liên tiếp, chẳng ai còn nhận ra “tội đồ” của ĐT Tây Ban Nha trong trận giao hữu với Argentina hồi tuần trước.

Sang đến hiệp 2, tự tin với những gì đã thể hiện ở 45 phút đầu tiên, Birmingham chủ động dồn lên tấn công quyết liệt, dồn ép khiến Liverpool phải phòng ngự thụ động. Phút 57, Larsson tạt bóng để Dann băng xuống dứt điểm trong tư thế không bị ai kèm nhưng bóng lại đập đất bay vọt xà trong sự tiếc nuối của các CĐV trên sân St Andrews.

Phút 64, trong một tình huống phối hợp thành công hiếm hoi của bộ đôi Gerrard-Torres, tiền đạo người Tây Ban Nha băng xuống dứt điểm, tuy nhiên, cú sút ở góc quá hẹp của anh không gây được nhiều khó khăn cho thủ thành Foster.

Nếu không có sự xuất sắc của Reina, Liverpool đã phải chấp nhận một thất bại. Ảnh: AP.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Hai đội không tạo được cơ hội nào đáng kể về phía khung thành của nhau. Trên băng ghế huấn luyện, cả hai ông thầy Roy Hodgson và Alex McLeish đều không có những sự điều chỉnh cần thiết, đặc biệt là trên hàng công để giải quyết tình trạng trên. Trận đấu vì thế mà đi vào bế tắc và tỷ số 0-0 khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu chẳng khiến ai ngạc nhiên.

Với kết quả này, Birmingham xuất sắc vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, Liverpool đã tụt xuống thứ 13, kém đội dẫn đầu bảng Chelsea đến 7 điểm. Vẫn biết “Quỷ đỏ” năm nay khó cạnh tranh với các ông lớn khác của nước Anh, tuy nhiên, việc họ sớm buông súng như vậy quả là điều ít người nghĩ tới khi Premier League chưa khai cuộc.

Đội hình thi đấu:

Birmingham: Foster – Carr, Johnson, Ridgewell, Dann – Bowyer, Larsson, Gardner, Ferguson – Jerome, McFadden (Zigic 90’).

Liverpool: Reina – G Johnson, Konchesky (Agger 78’), Carragher, Skrtel – Gerrard, Maxi, Lucas (Raul Meireles 76’), C Poulsen, Jovanovic – Torres

Anh Tuấn

Theo baodatviet.com

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc