Home » Khám Phá, Khoa học » Laser khắc thông tin lên củ, quả
Để cung cấp thông tin về xuất xứ củ, quả bán trong các siêu thị, người ta thường dùng một miếng dán nhỏ. Điều này vừa lãng phí vừa không “xanh” cho môi trường. Vì vậy, tia laser đang được ứng dụng để thay thế.
Tia laser tạo hình xăm trên quả kiwi do Carrefour phân phối

Tia laser tạo hình xăm trên quả kiwi do Carrefour phân phối

Theo đó, laser sẽ “xăm” lên lớp vỏ của củ, quả để trình bày biểu tượng của hãng hoặc ngày tháng về hạn dùng…

Các chuỗi siêu thị hàng đầu nước Anh như: Tesco, Asda, Waitrose, Mark & Spencer đang là đích ngắm của các công ty sở hữu kỹ thuật in khắc bằng laser. Hiện tại, một công ty Tây Ban Nha đã thực hiện việc khắc lên dưa hấu được phân phối bởi hãng Carrefour, Pháp.

Thông tin từ báo Daily Mail cho biết đến hết năm nay, nước Anh sẽ chấm dứt kiểu dán thông tin lên củ, quả để chuyển sang cách “điêu khắc” nhờ tia laser trên vỏ. Trước mắt thì laser cường độ thấp sẽ được dùng để khắc lên vỏ các thông tin về nước xuất xứ và nhà bán lẻ. Những sản phẩm thông dụng như: táo, cam, chanh, chuối… đều có thể áp dụng cách điêu khắc với tia laser.

Kỹ thuật làm nhãn hàng trên củ, quả bằng tia laser cũng đã được triển khai tại những quốc gia khác, chẳng hạn như hãng Sunkist Grower đang phục vụ cho thị trường Nhật Bản và sắp đến là Mỹ.

Tạ Xuân Quan

Theo tin247

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc