Home » Thế giới » Động đất mạnh lại rung chuyển New Zealand
Một trận động đất mạnh sáng nay lại rung chuyển thành phố Christchurch, New Zealand, gây mất điện, cắt đứt liên lạc, và khiến người dân hoảng loạn đổ ra đường. Chỉ vài tuần trước, người dân nơi đây đã phải hứng chịu trận động đất mạnh hơn, gây thiệt hại trên diện rộng.

Một đoạn đường bị hư hại sau trận động đất hôm 4/9 tại Christchurch.

Cơ quan địa chất New Zealand cho hay trận động đất ngày 19/10 có cường độ 5,0 richter, với tâm chấn nằm cách tây nam thành phố Christchurch, miền nam New Zealand, khoảng 10km và nằm dưới độ sâu có 9km.

Các tòa nhà rung chuyển, đồ vật rơi tứ tung khi trận động đất xảy ra vào khoảng 11h30 sáng, giờ địa phương, các dịch vụ khẩn cấp cho hay.

Dịch vụ điện, điện thoại đã bị cắt đứt ở nhiều khu vực trong thành phố, nhiều tòa nhà phải sơ tán sau trận động đất.

Trận động đất được cho là một trong hàng trăm đợt dư chấn làm rung chuyển thành phố kể từ sau trận động đất 7 richter vào ngày 4/9 vừa qua, khiến nhiều ngôi nhà bị phá hủy, nhưng rất may không ai thiệt mạng.

Trong trận động đất mới nhất, cũng chưa có thông báo gì về người bị thương vong.

Cơ quan địa chất New Zealand cũng cho biết có tới 4 đợt dư chấn khác, nhưng nhỏ hơn xảy ra ở khu vực vào sáng ngày hôm nay.

Thủ tướng New Zealand John Key hôm qua cho biết trận động đất hồi đầu tháng 9 khiến 50.000 ngôi nhà trong thành phố cần phải sửa chữa, trong khi khoảng 1.200 ngôi nhà có vẻ như đã bị phá hủy hoàn toàn và cần phải được xây mới.

Một số ngôi nhà khác phải di dời đi nơi khác, do trận động đất đã để lại những miệng hố nứt toác và phải mất 2 năm mới sửa xong.

Ước tính ban đầu cho biết thiệt hại trận động đất hồi tháng 9 gây ra lên tới 2,9 tỷ USD.

Phan Anh

Theo AP

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc