Home » Thế giới » Động đất tại Vanuatu, Chilê và Canađa
Lúc 9 giờ 48 ngày 17/3 (giờ VN), một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter đã xảy ra tại đảo quốc Thái Bình Dương Vanuatu. Cơ quan điều tra địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn nằm cách thủ đô Po Vila 77 km về phía tây bắc và sâu trong lòng đất 26,6 km.

ảnh minh họa

Cùng ngày tại Chilê, một trận động đất mạnh 5,3 độ Richter đã được ghi nhận tại khu vực miền trung. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 24,7 km, cách thành phố La Ligua 44km về phía tây và cách thủ đô Xantiagô 135km về phía bắc. Dù ở khá xa, song người dân thủ đô Xantiagô cũng cảm nhận được trận động đất này do các tòa nhà bị rung lắc.

Chilê đang khẩn trương khắc phục hậu quả của thảm họa động đất xảy ra hồi năm ngoái, làm hơn 500 người thiệt mạng và gây thiệt hại khoảng 30 tỷ USD. Tổng thống Chilê Sebastian Pinera nhận định, công cuộc tái thiết đất nước sau động đất sẽ kéo dài đến năm 2014.

Trong khi đó, Trung tâm theo dõi động đất của Canađa thông báo, một trận động đất mạnh 4,7 độ Richter cũng đã xảy ra ở tỉnh Ontario thuộc miền đông nước này. Chấn động diễn ra trong khoảng 10 giây và có thể cảm nhận được tại Lachute, Quebec.

Chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại trong các trận động đất trên

Theo xaluan

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc