Home » Thể thao » Rộ tin đồn Rooney muốn chia tay MU
Truyền thông Anh cho rằng ngôi sao tiền đạo 24 tuổi rất có thể sẽ ra đi ngay tháng 1/2011 khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Real Madrid hoặc Man City là những điểm đến khả thi dành cho anh.

Nhiều tờ báo lớn ở Anh hôm qua đồng loạt đưa tin Rooney đã thông báo tới ban lãnh đạo MU rằng anh không có ý định ký gia hạn hợp đồng và anh đang cân nhắc tìm kiếm một đội bóng mới.

Theo các tờ Guardian, Sport Mail, ESPN Soccernet và Telegraph, động thái mới nhất của của Rooney xuất phát từ sự đổ vỡ trong mối quan hệ với HLV Ferguson. Tiền đạo này cho rằng anh đã không nhận được sự ủng hộ cần thiết từ ông thầy sau những biến cố ngoài sân cỏ gần đây.

Hục hặc với Ferguson được cho là nguyên nhân khiến Rooney không còn niềm vui chơi bóng ở Old Trafford.

Khi scandal Rooney quan hệ với gái điếm vỡ lở, Ferguson đã gạt anh khỏi danh sách đăng ký trận gặp Everton. Ông chỉ sử dụng Rooney một cách rất hạn chế kể từ đó với lý do học trò vẫn bị ảnh hưởng bởi chấn thương mắt cá từ mùa trước. Nhưng Rooney lại xem cách làm của Ferguson như biện pháp trừng phạt, hơn là bảo vệ anh trước chỉ trích của dư luận.

Sự bức xúc ấy lớn dần khi chân sút 24 tuổi lần lượt bị gạt khỏi đội hình MU dự các trận gặp Valencia rồi Sunderland. Rooney sau đó công khai đối đầu với Ferguson trong thời gian lên tập trung chuẩn bị cho trận Anh – Montenegro ở vòng loại Euro 2012 bằng tuyên bố “tôi hoàn toàn sung sức và không hề có vấn đề ở mắt cá”.

Ferguson một mực phủ nhận bất hòa với học trò. Nhưng những gì diễn ra trong trận tiếp West Brom cuối tuần qua vẫn khiến dư luận phải đặt dấu hỏi về mối quan hệ giữa hai nhân vật quan trọng nhất MU hiện nay. Ferguson cất Rooney trên ghế dự bị và chỉ đưa anh vào sân trong 18 phút cuối. Ngần ấy thời gian được xem là quá ít để tiền đạo này có thể thể hiện và đem lại khác biệt.

Cũng trong hôm qua, ngay khi chuyện Rooney từ chối gia hạn hợp đồng bị rò rỉ ra ngoài, MU đã ra thông báo phủ nhận mọi việc và khẳng định sẽ không bán tiền đạo ngôi sao trong mọi hoàn cảnh. Nhưng theo báo chí Anh, một khi Rooney đã quyết định về tương lai của anh, MU không có nhiều lựa chọn. Hợp đồng giữa hai bên chỉ còn hiệu lực 20 tháng nữa (đến hết tháng 6/2012) và MU có thể chịu thiệt lớn về mặt tài chính, nếu không bán Rooney ngay từ tháng 1/2011 tới.

Truyền thông Anh không loại trừ khả năng Rooney sẽ theo bước Tevez, gia nhập Man City ngay tháng 1/2011.

Rooney luôn nói rằng anh không có ý định ra nước ngoài chơi bóng và chỉ muốn ở lại Manchester đến cuối sự nghiệp. Nhưng khi tình cảm với Ferguson và MU rạn nứt, Rooney có thể thay đổi ý định. Hai ông lớn ở La Liga là Real Madrid, Barca đang theo dõi sát sao diễn biến về Rooney để vào cuộc hỏi mua tiền đạo này. Man City cũng có cơ hội để thừa nước đục thả câu, tương tự cách họ từng làm trong vụ kéo Tevez từ Old Trafford sang City of Manchester.

Sự gần gũi về mặt địa lý và sức mạnh tài chính là lợi thế cho “Man xanh” khi họ vào cuộc đua giành Rooney. Lương tuần 150.000 bảng mà tiền đạo Anh đòi hỏi để gia hạn hợp đồng có thể khiến các ông chủ của MU phải cân nhắc, nhưng chắc chắn không phải là vấn đề với đội bóng cùng thành phố.

Man City đang trả 200.000 bảng mỗi tuần cho Yaya Toure, một cầu thủ kém xa Rooney cả về tài năng, danh tiếng lẫn sức hút với công chúng. Họ cũng từng trả 160.000 bảng lương tuần cho Robinho chỉ để dùng anh đánh bóng ghế dự bị, rồi đem cho Santos mượn trước khi bán cho Milan hè vừa qua.

(theo vnexpress)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc