Home » Thể thao » Torres và Reina đòi ra đi vì Liverpool thay đổi chính sách
Tuyến bố mới đây của ông chủ mới John Henry về định hướng phát triển CLB làm hai trụ cột người Tây Ban Nha thất vọng và thôi thúc họ ra đi. Man City, Arsenal hoặc MU có thể là những điểm đến tiếp theo của bộ đôi này.

John Henry (phải) hướng đến thành công bền vững, thay vì vung tiền để phát triển nóng Liverpool trong thời gian ngắn.

Khi mới tiếp quản đội bóng hồi đầu tháng này, tập đoàn đầu tư NESV mà đứng đầu là nhà tài phiệt Henry đã gieo vào các cầu thủ và người hâm mộ Liverpool hy vọng rằng đội sẽ sớm trở lại con đường vinh quang bằng cách chi tiền để tăng cường thêm nhiều ngôi sao. Nhưng NESV có vẻ đã thay đổi quan điểm về định hướng phát triển Liverpool. Thay vì vung tiền để đổi lấy những thành công nhanh trước mắt, chủ sở hữu mới muốn chi tiết một cách chặt chẽ để hướng tới nền tảng tài chính ổn định – yếu tố mà họ xem là cơ bản để có thể hướng tới các thành công về lâu dài.

“Chúng ta phải khôn ngoan”, Henry tuyên bố hôm qua, đồng thời nhấn mạnh tới nguyên tắc quản lý tài chính từng được NESV áp dụng thành công ở CLB bóng chày Mỹ Boston Red Sox. “Chúng ta phải hiệu quả hơn. Khi bỏ ra dù chỉ một đồng, chúng ta phải bảo đảm đồng tiền đó được chi tiêu một cách khôn ngoan. Liverpool không thể chấp nhận mua cầu thủ mà không hướng tới dài hạn. Chúng ta phải khôn ngoan, can đảm và vững vàng. Đó là một thách thức lớn”.

Tuyên bố trên của người đứng đầu gần như đồng nghĩa với sự khẳng định Liverpool sẽ không chi mạnh để tăng cường lực lượng trên thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Điều này đi ngược với những gì mà Torres, Reina được cam kết từ HLV Roy Hodgson hè vừa qua, khi họ đồng ý ở lại, chứ không tìm ngay một CLB mới vì thất vọng với thành tích bết bát mùa trước (Liverpool đứng thứ sáu ở giải Ngoại hạng).

Thủ môn Reina (trái) và tiền đạo Torres.

Theo tờ Mirror, ngay sau khi ông chủ Henry bày tỏ quan điểm về định hướng phát triển của Liverpool, Torres và Reina đã lên tiếng đòi ra đi ngay trong tháng 1/2011. Man City đã đánh tiếng muốn có Torres từ lâu và luôn sẵn sàng chi không dưới 50 triệu bảng để đưa anh về sân City of Manchester. Trong khi đó, hai CLB đang có vấn đề ở vị trí thủ môn là MU và Arsenal thì được cho là đã ra giá 20 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Reina.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc