Home » Thế giới » Lầu Năm Góc giải mã vụ “tên lửa bí ẩn”
Lầu Năm Góc cho rằng máy bay, chứ không phải tên lửa, có thể là nguyên nhân gây ra vệt khói “bí ẩn” gây xôn xao dư luận ở ngoài khơi bờ biển California vào hôm thứ hai vừa qua.
tenlua
Vệt để lại có vẻ như là kết quả của một vụ phóng tên lửa.
Một chiếc trực thăng của hãng tin tức CBS đã thu giữ được hình ảnh có vẻ như là đường đi của tên lửa cách bờ biển California khoảng 56km.

Lầu Năm Góc đã đưa ra tuyên bố trên sau khi xem xét đoạn video về vệt khói và kiểm tra các hệ thống phát hiện tên lửa của mình.

“Không có bằng chứng cho thấy vệt khói đó là của thứ gì khác ngoài máy bay”, người phát ngôn Lầu Năm Góc David Lapan cho hay.

Vệt khói được một số người cho rằng xuất phát từ một tên lửa đang di chuyển theo hướng thẳng đứng lên bầu trời. Nó đã được một chiếc trực thăng của hãng tin tức CBS ở gần Los Angeles, nam California, ghi lại.

Đoạn video đã gây xôn xao trên báo chí vào ngày thứ ba vừa qua, sau khi Lầu Năm Góc cho hay họ không thể giải thích được nguồn gốc của vệt khói.

Một số nhà vật lý trước đó cũng khẳng định vệt khói là của một chiếc máy bay nào đó. Vào ngày trời quang mây tạnh, vệt khói có thể xuất hiện như đang bay thẳng lên bầu trời, kết quả của ảo ảnh.

Theo thông lệ, một vụ phóng tên lửa của Mỹ sẽ cần phải được nhiều cấp khác nhau cho phép và phải được thông báo trước.

Phan Anh

Theo BBC

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc