Home » Thể thao » Sau siêu kinh điển, người trong cuộc nói gì?
Trận cầu được hàng triệu triệu tín đồ túc cầu giáo trên khắp hành tinh hồi hộp chờ đợi cuối cùng đã kết thúc với một kịch bản khó tưởng tượng nổi. Đoàn quân của thầy trò HLV Pep Guardiola nghiền nát Real Madrid tới 5 bàn không gỡ trong một thế trận mà họ tỏ ra vượt trội hơn đối thủ về mọi mặt.

Trái với những ý kiến dự đoán ban đầu, El Clasico đêm qua dường như chỉ là sân khấu trình diễn của Gã khổng lồ xứ Catalan. Khi mà đồng hồ mới chỉ dừng ở phút thứ 58’ của trận đấu, Barca đã nã tới 4 bàn vào lưới thủ thành Iker Casillas. Và tới phút bù giờ đầu tiên, Jeffrén hoàn tất bữa tiệc 5 sao. buộc thầy trò HLV Mourinho chấp nhận rời Nou Camp với trận thua đậm nhất trong lịch sử siêu kinh điển của đội bóng này kể từ mùa giải 1993/94. Đây đồng thời cũng là thất bại đầu tiên mà Kền kền trắng phải gánh chịu trong mùa giải mới dưới triều đại tân HLV Mourinho.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận đấu, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha không cho rằng thất bại này đồng nghĩa với dấu chấm hết cho Los Blancos.

“Một bên thi đấu tốt, đội còn lại chơi quá tồi. Một xứng đáng giành chiến thắng, còn một xứng đáng nhận thất bại. Tuần trước, chúng tôi hơn Barca 1 điểm, còn ngày hôm nay, Real kém họ 2 điểm. Tôi luôn nói rằng Barcelona là một sản phẩm hoàn chỉnh, còn Los Blancos chỉ đang trong quá trình xây dựng. Năm ngoái, cũng tại Nou Camp này tôi đã thua cùng Inter, nhưng sau đó tôi kết thúc mùa giải với chiếc cúp VĐ Champions League. Tôi không cho rằng thất bại này là một thảm hoạ. Real thua. đơn giản bởi chúng tôi chưa đủ tốt. Kền kền trắng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Cuộc đua phía trước vẫn còn dài”.

Tiền vệ Xabi Alonso cũng có chung quan điểm với ông thầy Mourinho: “2 bàn thua sớm đã khiến chúng tôi phần nào bị ảnh hưởng về mặt tinh thần. Nhưng phải thừa nhận rằng Barca đã thi đấu rất hay trong đêm nay, còn Real phải nhìn nhận lại những sai lầm đã mắc phải. Tuy nhiên, mùa giải chưa kết thúc và chúng tôi luôn nhìn về phía trước để tiến lên”.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn ngất ngây trong cảm giác chiến thắng. Vị thuyền trưởng Barcelona không thể giấu nổi vẻ hài lòng: “Trước trận đấu, mục đích của chúng tôi là cống hiến cho người xem một bữa tiệc bóng đá đẹp và Barcelona đã thành công. Các cầu thủ của tôi đã chơi 90’ tuyệt vời. Xin gửi tặng chiến thắng này tới toàn thể NHM. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách và Barca cần phải duy trì được phong độ ổn định như thế này”.

Việc đánh bại Real đêm qua cũng đồng thời đưa Guardiola trở thành HLV đầu tiên giành chiến thắng 5 lần liên tiếp trong lịch sử El Clasico.

Theo bongdaso

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc