Home » Thời nay, Văn hóa » Thanh Lam đem tình yêu vào liveshow với Tùng Dương
Tràn đầy năng lượng từ tình yêu với “người đàn ông trong bóng đêm”, diva nhạc nhẹ quyết định làm liveshow chung với chàng ca sĩ thành danh từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn.

VnExpress.net có cuộc trò chuyện với Tùng Dương và Thanh Lam về liveshow “Yêu”, sẽ diễn ra tối 27-28/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thanh Lam - Tùng Dương háo hức bàn về dự án âm nhạc chung

Thanh Lam: Chúng tôi đủ kinh nghiệm để “cháy” mà không “thiêu đốt” nhau

– Lý do nào khiến chị và Tùng Dương quyết định làm liveshow chung?

– Thực ra tôi và Tùng Dương đã nhiều lần song ca, nhưng đó là những chương trình do người khác tổ chức nên chúng tôi không được hát nhiều. Tôi và Dương luôn mong có một show diễn chỉ của hai chị em để thỏa sức tung hoành. Lúc này cả hai chị em đều sắp xếp được công việc nên quyết định làm luôn.

Tôi đánh giá Tùng Dương là ca sĩ trẻ hát nhạc nhẹ ra chất nhất hiện nay. Ngoài giọng hát bẩm sinh, Tùng Dương là người có tư duy âm nhạc rất thông minh và tân tiến. Cậu ấy cũng là người yêu nghề, say nghề và có trách nhiệm với nghề. Thêm nữa, tôi và Tùng Dương hát rất ăn ý với nhau, đó là điều không phải với ai cũng có được.

– Cái tên “Yêu” có thể hiểu là một cách gây chú ý, dù ai cũng biết chị và Tùng Dương là chị em thân thiết. Chị giải thích sao ?

– Sẽ có người nghĩ thế. Hoàn toàn không phải. Yêu là tên một ca khúc của nhạc sĩ Văn Phụng và được trình diễn trong liveshow. Tuy nhiên, về nội dung, những ca khúc lần này đều viết về tình yêu, từ dòng nhạc tiền chiến đến các sáng tác của nhạc sĩ trẻ bây giờ.

Khoảng hơn 20 ca khúc sẽ được trình bày, cả đơn ca và song ca. Rất nhiều bài hát nhạc nhẹ được phối khí theo phong cách semi và acoustic. Ban nhạc giản đơn, sân khấu cũng mộc mạc, tất cả không gian là dành cho giọng hát của Thanh Lam và Tùng Dương.

– Hai người đều là những ca sĩ có cá tính âm nhạc rất mạnh. Có khi nào hai “đống lửa” gần nhau sẽ thiêu rụi nhau?

– Chúng tôi là những người làm nghề lâu năm, đủ kinh nghiệm để vẫn bùng cháy mà không thiêu đốt nhau. Tùng Dương tuy còn trẻ nhưng rất tinh tế. Tôi hoàn toàn tin tưởng Dương biết cách tiết chế để hòa quyện cùng tôi, cũng như tôi luôn biết biến hóa để khi nào thì bùng cháy dữ dội và lúc nào cần sự tĩnh lặng. Chúng tôi hợp nhau nhất ở điểm này.

Qua bao biến động trong cuộc sống riêng, đôi mắt chị vẫn trong sáng, tròn xoe ngơ ngác như hồi 17 tuồi.

– Điều chị lo lắng nhất trước liveshow là gì ?

– Tôi lo lắng nhất không phải là âm nhạc mà lại chính là những thứ xung quanh nó. Trước nay tôi chỉ quen hát, còn bây giờ hai chị em tự đứng ra tổ chức, thấy rất vất vả. Các khâu chuẩn bị từ nhà hát, phát hành vé đến việc quảng bá hình ảnh đêm diễn tới khán giả…, chúng tôi chưa bao giờ làm. Lần này là vì hai chị em muốn có hai đêm diễn của riêng mình, được tự do, thoải mái hát theo ý mình nên tự lo mọi chuyện. Hy vọng sẽ suôn sẻ.

– Chị từng nói, người ca sĩ hát hay nhất là khi đang hạnh phúc. Làm liveshow lúc này, sự hứng khởi của chị đến từ đâu?

– Tôi có người đàn ông ở bên cạnh để thấu hiểu và động viên mình. Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi đang hạnh phúc. Thế thôi (cười).

Tùng Dương: Mãn nguyện khi được song ca với Thanh Lam

– Cảm giác của anh như thế nào khi được Thanh Lam mời làm liveshow chung?

– Đó là một cảm giác rất tuyệt, dù trước đó, hai chị em song ca nhiều lần và cũng từng bàn tính đến việc làm một đêm nhạc chung. Nhưng khi được chị Lam chính thức mời thì tôi vẫn xúc động và thấy rất hạnh phúc. Tôi nghĩ các ca sĩ trẻ đều ước mơ được song ca với những ca sĩ nổi tiếng, và việc tôi được chị Lam lựa chọn cũng là niềm tự hào của tôi.

– Anh thích Thanh Lam ở điểm gì?

– Đó là người đàn bà quyết liệt, mạnh mẽ, nhiều trải nghiệm và rất tinh tế. Còn trong âm nhạc, Thanh Lam luôn biết “kích thích” người hát cùng sung theo mình. Điều đó khiến cho những ca sĩ trẻ luôn cảm thấy hưng phấn và tự tin để thỏa sức phiêu trong bài hát.

– Thực hiện các bản phối theo phong cách semi classic trong chương trình này phải chăng là hướng đi mới cho Thanh Lam và Tùng Dương?

– Có thể coi là như thế, nhưng chỉ trong album song ca của hai người thôi. Sang năm 2011, khi nhạc sĩ Lê Phi Phi về nước, hai chị em mới bắt tay vào làm album này. Tất nhiên là theo phong cách semi.

"Sẽ không ai hối tiếc khi bỏ tiền xem đêm nhạc của chúng tôi".

– Nhiều ca sĩ trẻ bây giờ bị chê là thiếu cá tính, nhất là trong các cuộc thi hát hiện nay. Là người có phong cách định hình rõ nét, anh nghĩ thế nào về vấn đề này?

– Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng cứ cố gào thét, hay tạo ra hình thức quái dị, khác người thì mới là “cá tính”, điều đó hoàn toàn sai lầm. Cá tính trước hết phải là chính mình, tạo nên con đường âm nhạc độc lập, khác biệt. Nhiều người thiên về lý trí và có người lại quá bản năng, tôi nghĩ phải dung hòa được hai yếu tố đó mới có thể tạo ra những cá tính trong âm nhạc.

– Giá vé đêm nhạc “Yêu” của Tùng Dương và Thanh Lam khá đắt. Anh tính toán khả năng khán giả tới rạp ra sao?

– Giá vé của “Yêu” thấp nhất 500 nghìn và cao nhất 1,5 triệu đồng. Nếu so sánh với một số đêm nhạc khác như Phú Quang hay Lê Minh Sơn thì giá vé VIP 1,5 triệu cũng chưa phải là cao. Tôi nghĩ rằng một khi khán giả đã thực sự tin tưởng, yêu mến Thanh Lam và Tùng Dương, họ sẽ không ngại ngần bỏ tiền ra mua vé để được hòa mình vào không gian âm nhạc của chúng tôi. Chúng tôi khẳng định họ sẽ không phải nuối tiếc khi đến với đêm nhạc “Yêu”.

– Đến với “Yêu”, Thanh Lam có năng lượng từ hạnh phúc với người đàn ông “trong bóng đêm”. Anh thì sao?

– Với tôi, bây giờ niềm hạnh phúc lớn nhất là âm nhạc. Tôi còn trẻ và đang có nhiều cơ hội làm nghề nên toàn tâm toàn ý với âm nhạc. Tình yêu phải được nảy sinh một cách tự nhiên, mà hiện tại, điều đó chưa đến. Thôi thì tìm kiếm hạnh phúc bằng chính những cảm xúc thăng hoa trên sân khấu vậy. Khi nào “có bồ”, tôi cũng chẳng ngại giấu diếm khán giả.

Ngọc Trần thực hiện

Ảnh: Ngô Kan

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc