Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » “Cảnh sát Anh biết nơi trú ẩn của ông chủ Wikileaks”
Báo chí Anh hôm nay đưa tin, người sáng lập Wikileaks Julian Assange hiện đang ẩn náu tại Anh và cảnh sát nước này biết ông này đang ở đâu nhưng cho tới nay vẫn chưa bắt ông theo lệnh bắt của Interpol.
leaks
Julian Assange, người sáng lập trang WikiLeaks.
Julian Assange, 39 tuổi, người sáng lập trang web vốn đã tiết lộ nhiều tài liệu ngoại giao mật của Mỹ, đã cung cấp cho cảnh sát Anh các thông tin liên lạc khi vào Anh hồi tháng 10, tờ Independent đưa tin.

Tờ báo trích dẫn các nguồn tin cảnh sát nói họ biết nơi ông Assange đang trú ẩn và có số điện thoại của ông này. Independent tiết lộ thêm rằng ông này được tin là đang ẩn náu ở phía đông nam nước Anh.

Hồi đầu tuần này, Cơ quan cảnh sát quốc tế (Interpol) đã phát lệnh “cảnh báo đỏ” để bắt giữ Assange, người đang bị truy nã tại Thuỵ Điển với cáo buộc phạm tội hiếp dâm, nhưng Cơ quan về tội phạm có tổ chức và nghiêm trọng của Anh (SOCA) cho tới nay vẫn từ chối thi thành lệnh này, tờ báo cho biết.

Idependent, trích dẫn các nguồn tin giấu tên, cho hay SOCA cần làm rõ Lệnh bắt giữ của liên minh châu Âu do các công tố viên Thuỵ Điển đưa ra nhưng SOCA lại nói sự trì hoãn là do vấn đề kỹ thuật.

Cảnh sát Anh và SOCA từ chối bình luận về các thông tin trên.

Assange, một cựu tin tặc máy tính người Australia, hiện đang sống kiểu nay đây mai đó, gây ra hàng loạt những bí ẩn xung quanh nơi ẩn náu của ông này. Ông chủ Wikileaks đã rời Thuỵ Điển hồi tháng trước sau khi các nhà chức trách cho biết họ muốn thẩm vấn ông về các cáo buộc hiếp dâm và quấy rối tình dục.

Giới chức Mỹ, vốn giận dữ trước tổn thất quốc tế gây ra do hàng nghìn tài liệu ngoại giao Mỹ bị rò rỉ với báo chí, đã tuyên bố sẽ có biện pháp để chấm dứt những hành động như vậy.

Hôm thứ 2, Bộ trưởng tư pháp Mỹ Eric Holder cho hay Bộ tư pháp đã tiến hành một cuộc điều tra hình sự liên quan tới vấn đề này” và khẳng định những cam kết hành động của chính quyền Obama “không phải là doạ suông”.

An Bình
Theo Reuters


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc