Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Quan chức Trung Quốc biết trước vụ thảm sát Côn minh

Chính quyền Bắc Kinh tuyên bố đã phá án vụ thảm sát tại nhà ga Côn Minh, nhưng càng ngày càng có nhiều người dân nghi ngờ. Vào ngày mùng 4/3 Phóng viên NTD đã phỏng vấn riêng một nguồn tin về vụ việc. Được biết, trước khi phát sinh vụ việc đẫm máu này, có quan chức trong Đảng đã được thông báo trước rằng sẽ có thảm sát xảy ra. Người dân Trung Quốc cũng biểu thị, Đảng Cộng sản vì muốn duy trì sự ổn định đã tìm cách tự biên tự diễn.
>> Thảm sát đẫm máu tại Côn Minh – Truyền thông TQ bưng bít thông tin

tham sat

Chiều mùng 3/3, chính quyền Trung Quốc thông báo, vụ thảm Côn Minh đã được làm rõ. Tổng cộng có 8 người gây án, 4 người bị cảnh sát bắn chết tại chỗ, bắt được 1 người, 3 kẻ khác lần lượt bị bắt về quy án. Nhưng cảnh sát lại không nói rõ về lai lịch và động cơ gây án của những kẻ này.

Mặc dù chính quyền tuyên bố rằng đã phá được vụ án, có rất nhiều điểm đáng ngờ đang được tranh cãi xung quanh sự kiện đẫm máu này. Ngày 24 tháng 2, trên Sina Weibo, một người với nick name Frequency AC đã đăng tải một thông tin và được cư dân mạng lan truyền rộng rãi. Người này nói: “Tôi sẽ là một trong những cảnh sát tại đó, mấy ngày nữa mọi người sẽ nhìn thấy tôi. Có chuyện lớn sẽ xảy ra vào thứ Bảy này. Mọi người hãy chú ý!”

Theo đó thứ Bảy ngày 1/3 chính là thời điểm vụ thảm sát đẫm máu tại Côn Minh.

Trên mạng bắt đầu có người nghi ngờ: Cái gọi là tập kích khủng bố, phải chăng là bộ đội đặc chủng thi hành, nghe theo lệnh của ai đó? Ngày 4/3, một người ở Trung Quốc thường xuyên giữ liên lạc với truyền thông hải ngoại cho biết: “Trong bộ máy của Đảng, có quan chức cấp cao đã nhận được thông báo trước khi phát sinh vụ thảm sát.”

[Nguồn tin về vụ thảm sát tại nhà ga Côn Minh]: “Anh ta nói với tôi rằng, cứ nhìn mà xem. Khi thảm sát tại Côn Minh còn chưa bắt đầu, chúng tôi đã chuẩn bị trước, ăn cơm tối xong sẽ không ra ngoài tản bộ. Tôi nhận được điện thoại mật thông báo, nói là vì an toàn, sẽ có kẻ côn đồ chém giết trên phố, Cho nên bảo chúng tôi không nên ra ngoài đi dạo, chú ý an toàn.”

Người tiết lộ nội tình vụ án đẫm máu tại Côn Minh là quan chức cấp cao, mang quân hàm thiếu tướng trở lên.

[Nguồn tin]: “Trước vụ thảm sát tầm 1-2 tiếng đồng hồ, tôi đã nhận được thông báo. Vậy có nghĩa là họ đã sớm biết rõ từ khi sự kiện còn chưa phát sinh. Họ nhất định là có mưu tính trước! Hoặc là tự dàn dựng.”

Tờ Apple Daily Hồng Kông phỏng vấn người trong cuộc, anh Tần, nhân viên lái xe buýt có mặt tại hiện trường. Theo đó, trong lúc anh và mọi người đang cố chạy thoát, cảnh sát lại đứng chặn trước mặt họ còn tên côn đồ thì chạy ngay sát đằng sau. Thế nhưng Cảnh sát không can thiệp, mãi cho đến khi những người đang chạy nhiều lần hô “bắn”, họ mới bắn chết tên côn đồ. Điều người dân khó hiểu là: Cảnh sát tại sao không bắn ngay lập tức? Thậm chí có người đặt câu hỏi: Phải chăng cảnh sát nhận được thông báo nội bộ gì đó cho nên mới không bắn?

[Nhà hoạt động Hồ Quân]: “Tôi chắc chắn rằng họ tự biên tự diễn, dùng chiêu bài chống khủng bố để làm bước đệm. Họ đã lên phương án và sử dụng Bộ đội. Kịch bản có thể là như sau: dựng một cuộc khủng bố, dựng nên một tên tuổi, sau đó là thăng chức. Cũng giống như kịch bản đàn áp Pháp Luân Công.”

Theo NTD


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc