Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Everton không cho Man Xanh lên ngôi đầu

Niềm vui chiến thắng của Everton - Ảnh: Reuters

Để cho đội khách Everton ghi 2 bàn sớm, trong trận đấu muộn ở vòng 18 diễn ra rạng sáng nay, 21.12, Man City không thể vượt qua đối thủ cùng thành phố M.U để chiếm ngôi đầu Premier League.

Trước khi tiếp Everton, Man City đang kém M.U 2 điểm và đấu nhiều hơn một trận. Chỉ cần vượt qua đối thủ đến từ thành phố cảng Liverpool, có nghĩa thầy trò Roberto Mancini sẽ lần đầu tiên bước lên chiếc ghế số một Premier League.

Chiến thắng dành cho Man Xanh là điều ai cũng đã nghĩ tới, nhất là vào thời điểm này Everton đang ngụp lặn ở sát vị trí của nhóm cầm đèn đỏ.


Carlo Tevez (32) đồng ý ở lại nhưng vẫn không thể giúp Man City tránh được thất bại – Ảnh: AFP

Hơn thế nữa, những bất ổn từ nội bộ, đến trước trận đấu với Everton, đã được ông Mancini dàn xếp ổn thỏa. Thủ lĩnh Carlos Tevez đã quyết định rút lại yêu cầu đòi ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông…

Thế nhưng, niềm hân hoan nhanh chóng biến thành thất vọng khi Man Xanh nhập cuộc tệ hại trước đội khách Everton và để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 19 phút đầu trận. Dù sau đó Everton chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 60 nhưng những nỗ lực của đội chủ nhà cũng chỉ được đền đáp bằng bàn gỡ danh dự nhờ pha “đốt lưới nhà” của Jagielka (72’).

Chưa hết, ở phút bù giờ thứ 3, trung vệ Kolo Toure còn phải nhận chiếc vẻ vàng thứ 2 vì lỗi chơi bóng thô bạo, khép lại một ngày buồn của Man City khi tham vọng đánh chiếm ngôi đầu của thầy trò Mancini bất thành.

Hai người hùng của Everton trận này chính là Tim Cahill và Leighton Baines – tác giả của 2 bàn thắng đem đến 3 điểm quý giá trên sân The City of Manchester.

Với 32 điểm, Man Xanh vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3, ít hơn đội đầu bảng M.U 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận.


HLV Roberto Mancini cảm thấy rất thất vọng với trận thua trước Everton – Ảnh: AFP

Phát biểu trên kênh ESPN sau trận đấu, ông Mancini không giấu được nỗi thất vọng, ông nói: “Chúng tôi đã bỏ lỡ một cơ hội lớn để vươn lên đầu bảng và tất nhiên chúng tôi đang rất thất vọng. Chúng tôi chơi không tốt trong hiệp một và phải trả giá. Everton chỉ có hai cơ hội và họ đã tận dụng thành công. Theo tôi, Man City xứng đáng ghi nhiều hơn một bàn thắng. Bóng đá luôn tồn tại những điều không thể tin được. Nhưng thôi, ngày tháng còn dài, trước mắt chúng tôi còn đến 3 trận trong tháng này”.

Đây đã là trận thua thứ 4 liên tiếp trên sân nhà của Man City trước Everton. Còn nhớ ở trận đấu gần đây nhất, 24.3.2010, Man City thua 0-2 và suýt chút nữa ông Mancini đã tẩn cho David Moyes một trận ra trò nếu không được can ngăn kịp thời.

“Nếu các bạn hỏi nguyên nhân dẫn đến chiến thắng của Everton thì đó chính là tinh thần. Chúng tôi luôn giữ vững lòng tin sẽ thắng Man City ở bất cứ đâu và không e ngại khi họ được xem là đội bóng giàu có, có lực lượng mạnh hơn chúng tôi rất nhiều”, HLV David Moyes phát biểu trên BBC.

“Mặc dù tôi có hơi thất vọng khi chỉ số cầm bóng của Everton trận này rất thấp, nhưng qua trận đấu này cũng cho thấy Man City mới là đội cần cải thiện hơn…”, David Moyes bồi thêm.


Giành được 3 điểm trên sân của Man City đã giúp Everton cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng rất nhiều – Ảnh: AFP

Giành được 3 điểm quý giá trước Man City, thầy trò David Moyes đã vươn lên 2 bậc, xếp vị trí 14.

Lĩnh Nam

Theo thanhnienonline

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc