Home » Thể thao » Lee Westwood chấp nhận thay đổi để giữ ngôi số một làng golf
Golf thủ người Anh quyết tâm đi tìm danh hiệu chính đầu tiên trong năm mới 2011.

Golf thủ người Anh đã có năm 2010 đáng nhớ khi vượt lên trên Tiger Woods để chiếm vị trí số một thế giới.

Westwood.
Westwood chưa từng vô địch ở bốn giải đấu lớn US Open, PGA Championship, Masters Tournament và The Open Championship.

Về tâm trạng của người thống trị làng golf, Westwood chia sẻ: “Thật tuyệt diệu. Rất rất ít người có cơ hội để nói rằng họ đang là số một thế giới trong lĩnh vực nào đó. Chính vì vậy việc cá nhân mình bây giờ được xem như gương mặt đại diện của làng golf đem lại cho tôi cảm giác tuyệt vời”.

“Đây là vị trí bất cứ ai cũng thèm muốn, bất cứ ai cũng muốn đánh đổ bạn. Nhưng quả thật, một khi bạn nỗ lực và đạt được mục tiêu cuối cùng của mình là vị trí số một thế giới, bạn hẳn sẽ phải vô cùng thích thú và hoan hỷ với điều đó”.

Đã vươn lên đỉnh cao thế giới nhưng Westwood lại chưa vô địch ở một giải đấu chính nào. Năm 2010 anh đều chỉ về nhì ở Masters và Open. Và có một số ý kiến cho rằng Westwood vì vậy chưa hoàn toàn xứng đáng với vị trí số một.

“Mỗi người đều có quyền lựa chọn của mình”, Westwood phản biện. “Nhưng thực tế là không có lựa chọn hoàn hảo. Điều gì cũng chỉ tương đối. Chính vì vậy sẽ không có cách nào làm hài lòng tất cả”.

Dẫu vậy golf thủ 37 tuổi thừa nhận rằng anh chắc chắn phải cải thiện tốt hơn thành tích để khẳng định mình và giữ vững ngôi số một. “Tôi đang đến rất gần sự hoàn thiện. Tôi đã đặt ra cho mình một số thay đổi, đang thử một số phương pháp khác trong cách đánh và hy vọng điều đó sẽ sớm đem lại thành công”.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc