Home » Thế giới » Ngồi bô giữa đường tố cáo bệnh viện

“Xin đừng biến quy định kiểm tra viêm gan B thành giấy vệ sinh” – đó là khẩu hiệu mà chàng thanh niên mặc áo phông xanh, đeo mặt nạ, ngồi bô giữa đường muốn gửi tới mọi người.
Chàng thanh niên này ngồi trước cổng bệnh viện khu Hoàng Phố, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) tên là Lôi Sấm đến từ đại học Giao thông Thượng Hải. Anh là người đầu tiên bảo vệ quyền lợi của các bệnh nhân viêm gan B và được gọi là “đấu sỹ viêm gan”.
Hành động trên của anh là để phản đối việc Bệnh viện điện lực 1 tỉnh Quảng Đông gian dối trong việc kiểm tra sức khỏe cho người lao động mắc viên gan B của các đơn vị. Lôi Sấm cho hay anh mua chiếc bô này cách đây 2 ngày và đặt lên vệ cỏ, bên trên có dán dòng chữ “Xin đừng biến quy định kiểm tra viêm gan B thành giấy vệ sinh”.

Chàng thanh niên ngồi bô ngay trước cửa bệnh viện
Chàng thanh niên ngồi bô ngay trước cửa bệnh viện


Năm 2007, Bệnh viện điện lực 1 đã từng bị tố cáo sau khi kiểm tra sức khỏe cho nhân viên của một công ty điện tử Quảng Châu. Ngày 12 tháng 12, một cư dân mạng cũng đã lên tiếng về việc mập mờ trong quá trình xét nghiệm viêm gan B cho nhiều công ty khác bằng cách gửi kết quả xét nghiệm qua bưu điện. Người này còn công bố danh sách của hơn 10 đơn vị đã cho cán bộ, công nhân tới đây khám và bức ảnh chụp hòm thư của bác sỹ Lý nào đó trong bệnh viện và tờ kết quả mà bác sỹ Lý gửi cho các đơn vị này.

Tuy nhiên, chủ nhiệm khoa xét nghiệm Bệnh viện điện lực 1 lại phủ nhận về việc này và trong trung tâm xét nghiệm cũng không có bác sỹ nào họ Lý. Chủ nhiệm Trần cho hay, kết quả xét nghiệm chỉ có người xét nghiệm mới được cầm chứ không gửi tới cơ quan. Theo ông, có thể đây là một thủ đoạn cạnh tranh của các đối thủ, bệnh viện cũng thường nhận được những cú điện thoại xin kiểm tra viêm gan B nhưng họ không chấp nhận nếu không phải là chính người đó cần xét nghiệm.
Trước khi tới cổng bệnh viện phản đối, Lôi Sấm đã gửi đơn tố cáo về hành vi vi phạm quy định kiểm tra viêm gan B của bệnh viện điện lực 1 lên Sở y tế Hoàng Phố và yêu cầu hủy tư cách xét nghiệm của bệnh viện này theo quy định. Sở y tế Hoàng Phố đang vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc này.
(Theo VNN)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc