Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Đứa trẻ bị giam 81 ngày trong “Nhà tù Đen” ở Thượng Hải
[TinDaChieu] Một bé mười tám tháng tuổi đã bị suy sinh dưỡng khi bị giam giữ 81 ngày bởi chính quyền trong suốt thời gian Hội chợ triển lãm thế giới ở Thượng Hải đầu năm nay. Đứa bé bị giam giữ cùng với bố mẹ của mình, những người đã tới các cơ quan có thẩm quyền để trình bày những khiếu nại của họ, một nhà máy nông cụ lại được sử dụng như một “Nhà tù Đen”.

Mẹ của đứa trẻ, cô Du Qingyan, phát biểu trên báo Đại Kỷ Nguyên rằng môi trường thật là khủng khiếp đối với những trẻ nhỏ. Chúng đã bị nhốt cả ngày trong căn phòng ngột ngạt. Các bé đã phải ăn cùng những thức ăn của người lớn; không có sữa và trái cây cho chúng, chúng trở nên ốm yếu và hốc hác.

“Nó không nhận được bất kỳ thực phẩm bổ dưỡng nào. Nó trở nên gầy đi nhiều và bắt đầu sốt và những cơn ho kéo dài,” cô Du cho biết.

“Khi tình trạng của con tôi trở nên tồi tệ hơn thì chúng tôi bắt đầu phản kháng. Tuy nhiện, họ (những kẻ bắt chúng) không đáp ứng gì cho đến khi hơn một tháng sau, sau đó chỉ cho chúng tôi một chai sữa chua và ít hoa quả mỗi ngày.

Giam giữ bất hợp pháp

Sáng ngày 12 tháng 8, Du và chồng cô Xiang Wenyin đã đưa con trai của họ Xiang Nanbei cùng họ đến bưu điện và gọi đến quận Yangpu, Thượng Hải. Họ đã có một cuộc hẹn với quận trưởng, Chen Wei, để lấy kết quả của cuộc điều trần liên quan đến kiến nghị của họ chống lại việc phá dỡ bất hợp pháp nhà của họ sáu năm về trước.

Khi họ đến bưu điện để gọi điện, họ ngạc nhiên và bị sốc bởi một người đàn ông trung niên đe dọa họ với sự trả thù nếu họ “tiếp tục làm những gì họ đang làm”.

Khi Du nhất quyết xem bằng được kết quả của phiên điều trần, người đàn ông đã gọi cho một người khoảng 30 tuổi khác đánh đập đôi vợ chồng, lấy điện thoại di động của họ, và bắt ép họ, cùng với đứa trẻ vào một chiếc ô tô, và đưa họ thẳng tới nhà tù đen.

Đôi vợ chồng rất tức giận và yêu cầu được biết những gì họ đã làm sai và tại sao họ lại bị giam giữ. “Chúng mày không làm gì sai cả,” chúng nói “Chúng mày gần đây đã khá bận rộn, và chúng tao cho phép chúng mày được ‘nghỉ ngơi’ ở đây.”

Phá dỡ bất hợp pháp

Nhà của đôi vợ chồng đã bị phá dỡ vào năm 2004, nhưng họ nói họ không nhận được bất cứ sự bồi thường nào, cũng như không được cấp nhà ở nơi khác để họ sinh sống.

Họ đã đặt tất cả mọi hi vọng của họ vào công lý thông qua phiên điều trần, diễn ra vào đầu năm nay. Trong khi chờ đợi thông báo kết quả, để tồn tại, đôi vợ chồng phải đi ăn xin trên các đường phố gần hội chợ, mang theo đứa nhỏ nhất trong ba đứa con của họ.

“Đã nửa năm trôi qua kể từ khi phiên điều trần, và họ vẫn không cho chúng tôi kết quả,” Du nói.

Cả gia đình được thả từ trại tạm giam vào ngày 1 tháng 10, sau một ngày Hội chợ triển lãm thế giới kết thúc. Họ cũng nhận được kết quả của phiên điều trần về việc phá dỡ nhà của họ. Phiên điều trần đã không giải quyết bất cứ điều gì và tình trạng của họ vẫn giữ nguyên, họ nói.

Để chuẩn bị cho Hội chợ triển lãm thế giới, chính quyền Thượng Hải đã dời ít nhất 18.000 gia đình và 270 nhà máy. Nhiều người dân sống gần sông Hoàng Phố đã bị buộc phải dời đi và được bồi thường với mức tối thiểu. Vô số người dân trở thành người vô gia cư trong khi một số bị giam giữ, đánh đập, và thậm chí bị giết trong cuộc đấu tranh để giữ tài sản của họ, theo báo cáo trên Đại Kỷ Nguyên.

Tâm Minh

Dịch từ TheEpochTimes

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc