Home » Khám Phá, Khoa học » Trung Quốc phát hiện mỏ uranium khổng lồ
Truyền thông quốc gia Trung Quốc ngày 5/12 tuyên bố nước này vừa phát hiện một mỏ uranium có trữ lượng cực lớn tại khu tự trị Nội Mông.

Thông tin ban đầu cho biết trữ lượng quặng uranium của mỏ này lên tới 30.000 tấn. Mỏ này sẽ đảm bảo nguồn cung uranium cho ngành công nghiệp hạt nhân đang phát triển của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Lượng quặng uranium khổng lồ sẽ giúp Trung Quốc đẩy mạnh ngành công nghiệp hạt nhân

Lượng quặng uranium khổng lồ sẽ giúp Trung Quốc đẩy mạnh ngành công nghiệp hạt nhân

Mỏ uranium khổng lồ này được Tập đoàn hạt nhân quốc gia Trung Quốc phát hiện tại khu vực Ordos – một khu vực giàu tài nguyên ở Nội Mông. Theo đánh giá của các nhà khoa học, mỏ uranium mới phát hiện sẽ giúp tăng trữ lượng uranium của Trung Quốc thêm 50%. Lượng uranium ở đây đủ để cung cấp nhiên liệu cho 3 nhà máy điện hạt nhân công suất 1.000 MW hoạt động liên tục trong 60 năm.

Trung Quốc đặt mục tiêu đến năm 2020, tổng công suất điện hạt nhân của nước này sẽ đạt 70GW, tăng gấp 7 lần so với mức 11 GW hiện nay. Tuy nhiên, những hạn chế về nguồn cung uranium đang cản trở mục tiêu này của Trung Quốc.

Nhà máy điện hạt nhân Qinshan ở Quảng Châu, Trung Quốc đang trong quá trình xây dựng

Trung Quốc khẳng định nước này có đủ nguồn uranium để đáp ứng nhu cầu trong nước. Tuy nhiên, để mở rộng nguồn cung, trong những năm gần đây Trung Quốc đã đẩy mạnh tìm kiếm các mỏ uranium mới, thậm chí ở nước ngoài.

Theo tin bee

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc