Home » Thể thao » Barca hướng tới kỉ lục mới: 28 trận bất bại
Thầy trò HLV Pep Guardiola đang hướng tới trận đấu bất bại thứ 28 của mình tại mùa giải 2010/11 trong cuộc tiếp đón Malaga trên sân Nou Camp vào rạng sáng 17/1 tới.

Chiến thắng tưng bừng 5-0 trước CLB Betis tại lượt đi vòng Tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha đã giúp Gã khổng lồ xứ Catalan san bằng kỉ lục mà Barca từng lập trong lịch sử. Mùa giải 1973/74, dưới thời HLV huyền thoại Rinus Michels, đội bóng xứ Catalonia đã có chuỗi 27 trận đấu không phải nếm mù thất bại, và ngày hôm qua, kỉ lục đó đã được Messi cùng các đồng đội tái thiết lập.

Kể từ trận thua gây shock trước tân binh Hercules tại vòng 2 La Liga cho tới thời điểm hiện tại, Barca đã trải qua quãng thời gian thi đấu thăng hoa, bất bại 27 trận trên tất cả mọi chiến trường (16 tại La Liga, 6 tại Champions League và 5 ở cúp Nhà Vua).

Không dừng lại ở đó, Gã khổng lồ xứ Catalan đang lên kế hoạch xô đổ kỉ lục cũ và thiết lập nên một cột mốc mới cho lịch sử Barca. Với phong độ thi đấu bùng nổ, nhiệm vụ đánh bại (hoặc ít nhất là cầm hoà) Malaga đã từng bị họ hạ gục 11 lần/16 cuộc đối đầu gần đây nhất, để nâng chuỗi bất bại lên con số 28,  trên cơ bản là không phải là nhiệm vụ quá khó cho CLB chủ sân Nou Camp. Và nếu đánh bại Malaga tại vòng 19 này, Barcelona sẽ chính thức trở thành nhà VĐ lượt đi La Liga mùa giải 2010/11.

Cũng phải nói thêm rằng, để có được một Barca thăng hoa như lúc này, đóng góp của siêu tiền đạo Leo Messi là không hề nhỏ. Ngôi sao xứ Tango đã có 31 lần lập công trên tất cả các mặt trận cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Nếu tính riêng tại La Liga, số lần Messi sút tung lưới đối thủ là 18 (của C.Ronaldo là 22).

Theo bongdaso

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc