Home » Thể thao » Barcelona – Racing 3-0: Barca nới rộng khoảng cách với Real
Các pha lập công lần lượt của Pedro, Messi và Iniesta vào lưới đội khách Racing Santander đã giúp Barcelona tiếp tục duy trì mạch chiến thắng ấn tượng ở La Liga, qua đó tạm thời nới rộng khoảng cách về mặt điểm số trên BXH với Real Madrid (thi đấu ngày chủ nhật) lên con số 7.

Đôi chút lo lắng hiện lên trên không ít gương mặt của các Cule trước khi trận đấu diễn ra, bởi Barca vừa để thua Real Betis với tỷ số 1-3 ở Cúp nhà Vua. Điều này càng thêm có cơ sở khi trong đội hình ra sân của Barca không có trung vệ “thép” Gerard Pique. Nhưng trên hàng công, đội chủ sân Nou Camp vẫn có sự phục vụ của bộ ba đã thi đấu rất ăn ý từ hồi đầu mùa giải cho đến nay là Messi – Villa – Pedro. Ở trục giữa, dĩ nhiên vẫn là “tam tấu” Xavi – Busquets – Iniesta lãnh nhiệm vụ điều tiết khu trung tuyến.

Messi (trái) lại nổ súng cho Barca - Ảnh Demotix


Dẹp bỏ tâm lý thua trận, hay nói như Josep Guardiola thì trận thua đau trước Real Betis là một “liều thuốc” tốt cho Barca trên con đường bảo vệ ngôi vương, La Blaugrana đã tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Thế nên, khi trên khán đài, khán giả chưa ngồi ấm chỗ thì ở dưới sân, Barcelona đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu do công của Pedro xuất phát từ pha phối hợp đẹp mắt giữa David Villa và Lionel Messi ở phút thứ 2.

Sớm có bàn thắng nên Barcelona nhanh chóng cởi bỏ được áp lực tâm lý thi đấu để trình diễn cho người xem lối đá tấn công thường thấy với những pha phối hợp nhỏ, nhanh ở cự ly ngắn và trung bình cực nhuyễn khiến hàng thủ của Racing gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ khung gỗ của đội nhà. Dù đội khách đã thi đấu đầy cố gắng, song khung thành của thủ môn Tono vẫn luôn ở trong tình trạng có thể bị thủng lưới vào bất cứ lúc nào.

May cho Racing là nhờ bẫy việt vị được sử dụng đúng lúc và sự xuất sắc của thủ thành của Tono nên họ đã không phải sớm nhận bàn thua thứ hai từ đôi chân của Messi và Villa.

Trong hiệp một, đội khách dù lép vế hoàn toàn về mặt thế trận, nhưng họ cũng có cơ hội để sút tung lưới Barcelona. Tuy nhiên, sự thiếu tinh tế trong các pha dứt điểm và sự xuất sắc của Victor Valdes đã không cho phép Racing một lần được hưởng niềm vui.

Không những vậy, trong khi hàng công chưa tìm được bàn thắng thì ở phần sân nhà hậu vệ Henrique lại lớ ngớ đốn ngã David Villa trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu một quả 11m ở phút thứ 32.

Trên chấm đá phạt đền, mọi ống kính đều hướng về Messi, người đã đá hỏng một quả 11m ở trận thua 1-3 của Barcelona trước Betis ở vòng Tứ kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Tuy nhiên, lần này, “El Pulga” đã không còn mắc sai lầm tương tự. Anh bình tĩnh đánh lừa thủ môn đối phương để đem về bàn thắng thứ hai cho Barca, đồng thời lấy đó làm quà tặng người mẹ thân yêu trong ngày sinh nhật.

Màn trình diễn siêu đẳng của Messi tiếp tục được duy trì trong hiệp hai. Lần này, tiền đạo người Argentina không ghi bàn, thay vào đó anh đóng vai trò người trực tiếp khởi xướng đợt tấn công để Andres Iniesta tung cú sút xa uy lực ở ngoài vòng cấm làm rung lưới Racing lần thứ 3 ở phút thứ 55.

Đến phút thứ 72, đáng ra Messi đã có thêm một siêu phẩm nữa trong sự nghiệp bóng đá của mình, nhưng nỗ lực cứu thua cho đội nhà của thủ môn Tono đã buộc “El Pulga” phải chờ vào một dịp khác.

Về những phút cuối, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi HLV đội khách tiến hành điều chỉnh một số vị trí trên sân với hi vọng tìm kiếm một bàn thắng danh dự, nhưng “lực bất tòng tâm”, đành chấp nhận rời sân Nou Camp với hai bàn tay trắng. Còn Barca, với thắng lợi 3-0 trước Racing họ có thể yên tâm ngồi “rung đùi” xem Real Madrid vượt khó trước Mallorca.

* Đội hình thi đấu:

+ Barcelona: Víctor Valdés; Adriano, Puyol (Piqué,45’), Abidal, Maxwell; Xavi (Keita, 68’), Sergio, Iniesta; Pedro (Bojan, 80’), Messi, Villa.

+ Racing: Toño; Francis, Torrejón, Henrique, Christian; Kennedy (Arana, min.60), Colsa, Lacen, Cisma (Ariel,66’); Adrián, Rosenberg (Luque,75’).

+ Bàn thắng: Pedro (2’), Messi (33’-Pen), Iniesta (55’)

Theo TT&VH

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc