Home » Sức khỏe » Bệnh viện đầu tiên khám cả ngày chủ nhật
Hơn một tháng nay, khoa Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tổ chức khám cả vào ngày chủ nhật. Chi phí khám, xét nghiệm vẫn như ngày thường.

Nghe người quen mách Bệnh viện Bạch Mai có khám vào ngày chủ nhật, chị Hoài, 34 tuổi, ở Đông Anh, Hà Nội liền đưa ngay mẹ đi khám vì bị đau lưng.

“Mấy hôm nay thời tiết lạnh, bà kêu đau ở vùng thắt lưng, nhiều lúc ngồi không đứng lên nổi. Mình muốn đưa bà đi khám từ mấy hôm trước nhưng cuối năm, công việc bận rộn vẫn chưa xin nghỉ được. Không ngờ ngày nghỉ bệnh viện cũng làm”, chị Hoài nói.

Cũng theo chị, vì khám vào ngày nghỉ, bệnh nhân ít nên chị không phải đợi lâu. Trong khi đó, tiền khám, làm các xét nghiệm cũng giống như ngày thường.

àdfdf
Ngày chủ nhật đầu tiên tổ chức khám đã có hơn 200 người đến. Ảnh: P.N.

Phó giáo sư – Tiến sĩ Đỗ Trung Quân, Trưởng khoa Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, hiện toàn bệnh viện đã triển khai khám vào ngày thứ 7. Tuy nhiên, do nhu cầu khám bệnh của người dẫn vẫn rất lớn nên bước đầu, khoa Khám bệnh theo yêu cầu sẽ triển khai khám thêm vào chủ nhật.

Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị đầu tiên trên cả nước tạo thuận lợi cho người dân bằng cách khám vào cả hai ngày nghỉ cuối tuần. Theo tiến sĩ Quân, so với ngày thường lượng khám chủ nhật chỉ bằng một nửa, đa số là các cán bộ công chức hoặc họ đưa người thân đi.

“Việc đi làm chủ nhật do các cán bộ nhân viên trong Bệnh viện tự nguyện đăng ký, coi như đi làm thêm. 70% lợi nhuận trong ngày là dành cho nhân viên y tế”, tiến sĩ Quân cho biết.

Ngoài ra trong vài ngày tới, Khoa khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mại cũng sẽ triển khai hoạt động tư vấn sức khỏe qua điện thoại.

Người bệnh có thể gọi điện đến để được chính các chuyên gia tư vấn hoặc nghe qua hộp thư trả lời tự động. Bước đầu, Khoa đã xây dựng được hơn 200 câu hỏi về các bệnh phổ biến. Chẳng hạn, người bệnh có thể hỏi về biến chứng của đái tháo đường.

Tiến sĩ Quân cho biết: “Trong 3 tháng đầu thử nghiệm, việc tư vấn sức khỏe sẽ hoàn toàn miễn phí. Sau này, chúng tôi sẽ tính toán để đưa ra mức giá hợp lý. Tuy nhiên, việc mở dịch vụ này không phải vì mục đích kinh tế. Chúng tôi sẽ vừa làm vừa điều chỉnh cho phù hợp, sau này sẽ áp dụng trên quy mô rộng hơn”.

Cũng theo ông, trước đây từng có bệnh viện triển khai hoạt động này nhưng thất bại.

Ngoài ra, thông qua điện thoại (gọi điện, nhắn tin) hoặc qua mạng Internet, người bệnh cũng có thể đặt trước lịch khám, chọn bác sĩ, chuyên gia, chuyên khoa. Lượt khám được xếp theo thứ tự đăng ký trước sau. Nhờ đó, người bệnh không phải mất công chờ đợi, xếp hàng đến lượt.

Tuy nhiên, đôi khi số lượng bệnh nhân hẹn khám giáo sư đông nên nhiều khi bệnh nhân phải đặt lịch hẹn trước hẳn một tháng mới đến lượt.

Nam Phương

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc