Home » Thể thao » F4 tự hào vì Wenger giật giải HLV xuất sắc nhất thập kỷ
Trên trang Twitter của mình, bộ đôi tiền vệ Cesc Fabregas và Jack Wilshere đã gửi lời chúc mừng đến Arsene Wenger vì vị HLV người Pháp vừa giành được giải thưởng HLV xuất sắc nhất thập kỷ qua (2000-2010) do Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) bầu chọn.

Arsene Wenger đã gây ngạc nhiên lớn khi được IFFHS vinh danh, dù ông không giúp Arsenal đoạt được danh hiệu nào trong 5 năm gần đây. Ngạc nhiên hơn nữa, Giáo sư đã vượt qua 2 trong số những HLV xuất sắc thế giới vào thời điểm hiện tại là Alex Ferguson và Jose Mourinho để đoạt được danh hiệu số 1 thập kỉ.

Giải thích lí do chọn Arsene Wenger, phát ngôn viên của IFFHS cho hay: “Wenger là 1 trong những HLV hàng đầu thế giới. Tuy Wenger không giành được danh hiệu nào trong những năm gần đây nhưng những gì ông ấy làm cho bóng đá thế giới rất đáng trân trọng.

Với khoản tài chính không dồi dào, ông ấy đã đào tạo nhiều tài năng trẻ thành những cầu thủ hàng đầu thế giới, và theo đuổi một thứ bóng đá đẹp”.

Ngay sau khi biết tin Wenger giật được giải thưởng cá nhân cao quý trên, đội trưởng Fabregas đã lên tiếng chúc mừng ông thày người Pháp.

“Tôi xin gửi lời chúc mừng đến Ngài Wenger. Giải thưởng này là một thành tựu. Tôi rất tự hào vì là một trong những học trò của ông ấy”, Fabregas thổ lộ.

Tương tự Fabregas, Jack Wilshere cũng đã gửi lời chúc mừng đến Giáo sư: “Xin chúc mừng Wenger, ông chủ của tôi, HLV của thập kỷ. Thật hạnh phúc khi được làm việc với ông ấy”.

Theo công bố của FFHS, tổng số điểm mà Arsene Wenger giành được trong 10 năm qua là 156. Trong khi đó con số này của Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho lần lượt là 148 và 135 điểm.

Xuân Hà

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc