Home » Thể thao » Juventus vui buồn lẫn lộn trong ngày Buffon tái xuất
Đoạt vé vào tứ kết Cup Italy và chứng kiến thủ môn hay nhất của họ tái xuất thuyết phục, nhưng niềm vui của Juventus vẫn không trọn vẹn sau trận thắng Catania 2-0 ở vòng 16 đội hôm qua.

Toàn thua hai trận Serie A gần nhất, nên Juventus xem đá cup tiếp Catania hôm qua như một cơ hội để xốc lại niềm tin đang lung lay dữ dội. HLV Del Neri vì thế tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể. Với thái độ tích cực ấy cộng thêm việc Catania cất nhiều trụ cột để giữ sức cho mặt trận Serie A, Juventus nhanh chóng kiểm soát cục diện trên sân và định đoạt số phận trận đấu bằng hai bàn thắng.

Phút 35, Del Piero gợi nhớ thời hoàng kim của anh cuối những năm 1990 với pha đi bóng kỹ thuật bên cánh trái làm hoa mắt hàng thủ Catania, trước khi bấm bóng sang phía đối diện để Krasic ập vào đá nối cận thành mở tỷ số . 9 phút sau giờ nghỉ giải lao, vẫn từ Del Piero bên cánh trái, nhưng lần này là pha đá phạt góc hiểm hóc, bóng được Chiellini đánh đầu nối và Pepe có mặt đúng lúc, đưa bóng vào lưới, ấn định thắng lợi 2-0 cùng vé vào tứ kết cho Juventus .

Bên cạnh sự tươi mới, hiệu quả của các cầu thủ ở tuyến trên, trận thắng Catania hôm qua còn cho thấy một điểm sáng nữa về Juventus – Buffon bắt chính lần đầu tiên sau nửa năm vắng mặt vì chấn thương, chơi trọn vẹn 90 phút và không mắc sai sót nào. nhàn nhã suốt 75 phút đầu nhớ thế áp đảo của Juventus, nhưng Buffon vẫn kịp thể hiện anh đã sẵn sàng trở lại bắt chính với 2 pha cứu thua đẳng cấp, từ chối các cú dứt điểm tưởng có thể ăn bàn của Ricchiuti rồi Pesce.

“Buffon không phải làm việc nhiều ở hiệp đầu, nhưng trong hiệp hai, cậu ấy đã chơi rất tốt”, HLV Del Neri nhận xét. “Với Buffon hoàn toàn lành lặn trở lại, chúng tôi sẽ có một thủ môn xuất sắc một trụ cột dày dạn kinh nghiệm”. Bản thân thủ môn 32 tuổi này cũng lạc quan với màn tái xuất: “Dù chỉ là một trận đá Cup, hôm nay, tôi vẫn thấy tuyệt vời như lần vô địch World Cup hay lần cùng Juventus đá chung kết Champions League. Tôi rất hài lòng với những gì mình đã thể hiện”.

Tuy nhiên, niềm vui hẳn sẽ trọn vẹn hơn với Juventus Buffon nếu không có chấn thương của Luca Toni, tân binh mới đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Cú tiếp đất không chuẩn sau một pha không chiến có vẻ đã khiến tiền đạo bị rạn xương đầu gối và phải rời sân nhường chỗ cho Aquilani từ phút 18.

Toni được Juventus tuyển mộ gấp để chữa cháy cho hàng công đang khủng hoảng vì chấn thương dài hạn của Iaquinta, Quagliarella và phong độ sa sút không phanh của Amauri. Nhưng với chấn thương mới nhất này, Toni lại đối mặt với nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn và như vậy, Juventus lại phải tìm mua bằng được một chân sút đẳng cấp ngay tháng 1 này. Báo chí Italy tin rằng Diego Forlan, tiền đạo kỳ cựu đang khoác áo Atletico Madrid, hiện là mục tiêu số một của “Lão bà”.

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-4-2): Buffon – Sorensen, Bonucci, Chiellini, Grosso (Grygera 46) -Krasic, Melo, Marchisio, Pepe – Del Piero (Motta 90), Toni (Aquilani 18).

Catania (4-3-2-1): Campagnolo – Silvestre, Augustyn, Spolli (Strumbo 90), Marchese – Sciacca, Martinho (Pesce 76), Delvecchio – Mascara (Gomez 73), Ricchiuti – Antenucci

Bàn thắng: Krasic 35′, Pepe 54′.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc