Home » Thể thao » Man City lại vung tiền để tậu tiền đạo
Vụ tuyển mộ trị giá 27 triệu bảng đưa chân sút người Bosnia & Herzgovina, Edin Dzeko về từ Wolfsburg là một minh chứng nữa cho sự giàu sang và tham vọng lớn của Man City.

Mức phí chuyển nhượng của Dzeko được ấn định từ cuối tuần trước và bản thân chân sút 24 tuổi này cũng đã sang Anh để hoàn tất thủ tục kiểm tra sức khỏe từ hôm thứ tư. Nhưng vì một số khúc mắc, trong đó có vấn đề tiền lương, mãi đến hôm qua, hợp đồng giữa hai bên mới được ký kết.

Man City theo đuổi ròng rã một năm rưỡi mới có thể tuyển mộ thành công Dzeko (áo xanh). Ảnh: AFP.
Man City theo đuổi một năm rưỡi mới có thể tuyển mộ thành công Dzeko (áo xanh). Ảnh: AFP.


Theo đó Dzeko sẽ chơi cho Man City trong vòng 4 năm rưỡi. Mức lương của anh ở đội bóng mới không được tiết lộ, nhưng theo báo chí Anh, cựu tiền đạo Wolfsburg sẽ lĩnh 150.000 bảng mỗi tuần, thấp hơn một chút so với đòi hỏi ban đầu của Dzeko (175.000 bảng). Tuy nhiên con số này vẫn được cho là làm cả đôi bên hài lòng. Man City không muốn trả nhiều hơn vì sợ chạm tới tự ái của ngôi sao số một Carlos Tevez, vốn chỉ lĩnh 160.000 bảng mỗi tuần. Còn Dzeko vẫn nằm trong nhóm những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới bóng đá. Hai CLB khác từng ngỏ ý muốn có anh như Juventus, Bayern đều không đủ khả năng tài chính để trả lương cao như vậy.

Do mới ký hợp đồng hôm qua, Dzeko, người sẽ đeo áo số 10, không kịp ra sân khi Man City thi đấu ở vòng ba Cup FA với Leicester cuối tuần này. Anh vì thế phải chờ đến cuộc tiếp đón Wolves ở vòng 23 giải Ngoại hạng vào thứ bảy tuần tới mới có thể đá trận ra mắt trước người hâm mộ thành Manchester.

Man City hiện đứng nhì bảng ở giải Ngoại hạng và được xem là một ứng viên cho ngôi cao. Mới đây khi hối thúc ban lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ đàm phán với Wolfsburg, HLV Mancini đã nhấn mạnh Dzeko có thể là một nhân tố quyết định sự khác biệt, giúp Man City có cơ hội lớn hơn trên hành trình còn lại của cuộc đua tranh chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này.

Quan điểm của Mancini cùng mức phí chuyển nhượng khổng lồ đồng nghĩa với việc Dzeko sẽ chịu áp lực kỳ vọng lớn. Nhưng Vua phá lưới Bundesliga không xem đó là gánh nặng, mà tự tin sẽ cùng đội bóng mới chinh phục đỉnh cao.

“Man City đang chơi tốt, tôi xem họ thi đấu rất nhiều qua truyền hình. Đội bóng được xây dựng để hướng tới mục tiêu vô địch giải Ngoại hạng mùa này và đó cũng là điều tôi muốn, là lý do khiến tôi có mặt ở đây”, Dzeko chia sẻ. “Mọi người thường đề cập tới khía cạnh tiền bạc, nhưng điều khiến tôi quan tâm và hứng thú khi đến với Man City là tham vọng lớn của CLB”.

Sự hiện diện của Dzeko được kỳ vọng sẽ giúp Man City tiến một bước dài trên đường đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này với MU. Ảnh: AFP.
Sự hiện diện của Dzeko được kỳ vọng sẽ giúp Man City tiến một bước dài trên đường đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này với MU. Ảnh: AFP.

Dzeko đã ghi tới 66 bàn trong 111 trận đấu cùng Wolfsburg và là trụ cột giúp CLB này vô địch Bundesliga mùa 2008-2009. Mùa vừa qua anh là cầu thủ săn bàn số một của Bundesliga khi có tới 22 lần lập công. Mùa này, bất chấp cuộc khủng hoảng ở CLB và cá nhân anh bị phân tâm vì chuyện đi ở, Dzeko vẫn khẳng định đẳng cấp với 10 bàn ở giải vô địch Đức và 14 bàn trên mọi mặt trận cho Wolfsburg trước khi chuyển sang Man City.

Dzeko là bản hợp đồng thứ 9 của Man City kể từ khi HLV Mancini lên thay Mark Hughes hồi trung tuần tháng 12/2009 và là cầu thủ đắt giá thứ nhì trong lịch sử CLB, chỉ kém kỷ lục 32,5 triệu bảng chi cho vụ mua Robinho từ Real Madrid. 27 triệu bảng cho vụ tuyển mộ Dzeko cũng nâng tổng kinh phí mà các ông chủ Ảrập chi cho việc tăng cường lực lượng kể từ khi mua lại Man City hồi tháng 8/2008 vượt mốc 300 triệu bảng.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc