Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Hóa ra vũ trụ có mùi thịt nướng

Các phi hành gia kể lại rằng họ ngửi thấy mùi thịt xông khói, đang rán hay thậm chí bị cháy khét sau một chuyến tham quan vũ trụ.
Đa phần người trên thế giới đều tỏ ra hết sức tò mò trước những gì đã và đang xảy ra trên vũ trụ vì một lẽ đơn giản, có lẽ đến cuối đời họ cũng không có cơ hội được chứng kiến tất cả những điều đó ngoài không gian bao la kia. Một trong những điều gây tranh cãi nhất đó là nếu chúng ta được bay ra ngoài vũ trụ và hít thở bình thường thì sẽ cảm nhận được mùi gì. Louis Allamandola, giám đốc phòng thí nghiệm Vật lý hóa học vũ trụ tại Trung tâm nghiên cứu của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết:“Mùi của vũ trụ giống như một chiếc xe đua của Nascar, hỗn hợp thép nóng chảy, hương diesel và có một chút vị thịt nướng”.

090211101
Vũ trụ có mùi gì? Chỉ có các phi hành gia mới biết.
Vì sao lại như vậy? Một lẽ đơn giản đã khiến vũ trụ có mùi như vậy là do các ngôi sao chết. Thành phẩm sau cái chết của những ngôi sao trong vũ trụ là một hợp chất mùi được gọi là hydro cacbon mùi đa vòng – có thể tìm thấy ở Trái Đất, trong than, dầu và thậm chí là cả thức ăn (thịt nướng). Hợp chất này tồn tại gần như ở khắp mọi nơi trong vũ trụ, xuất hiện trong những thiên thạch trôi nổi, những ngọn sao chổi hừng hực lao tới và trong bụi vũ trụ.

Mặc dù ngửi vũ trụ một cách trực tiếp là không thể với người thường (chúng ta thậm chí sẽ chết nếu thử điều đó) nhưng những mùi đó lại bám được vào bộ áo phi hành gia. Nhiều nhà du hành tại trạm vũ trụ quốc tế ISS đã từng kể lại rằng họ ngửi thấy mùi thị xông khói bị cháy hoặc hình như đang được rán ở đâu đó sau khi bước ra ngoài vũ trụ và quay trở lại. Steven Pearce, chuyên gia hóa học thành phẩm của NASA thậm chí còn tái tạo lại được mùi của Mặt Trăng:“Các phi hành gia đã ví von nó giống như là mùi thuốc súng vậy”.

Một trong những tò mò và thắc mắc tưởng chừng như khó có thể giải đáp nay đã có lời giải: Hóa ra vũ trụ có mùi như thịt nướng vậy.

090211201
Thịt nướng cháy chính là mùi của vũ trụ.
theo genk
Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc