Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Khâm phục những người không tay nghị lực

Dù không có tay, những con người đáng khâm phục ở khắp nơi trên thế giới vẫn rèn luyện để có thể sống như những người bình thường. Họ vẫn có thể bắn cung, viết thư pháp, chơi piano, lái xe… thậm chí cả lái trực thăng.


Không có tay vẫn lái xe máy

Anh Liu có thể lái xe máy mà không cần tay
Mark Stutzman – cung thủ không tay
Liu Wei, người chiến thắng tại cuộc thi China’s Got Talent
Nghệ sĩ thư pháp trên vỉa hè
Jessica Cox, phi công đầu tiên trên thế giới không có tay

Chiếc máy bay mà Jessica đang sử dụng có tên Ercoupe, là một trong số ít các máy bay không có bàn đạp. Jessica đã mất 3 năm để có được giấy phép lái chiếc máy bay này, thay vì 6 tháng như một người bình thường. Cô có 3 giáo viên hướng dẫn và đã bay thực hành 89 giờ, trở thành phi công đầu tiên trên thế giới không có tay.

Anh Liu, 27 tuổi ở Jimo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bị mất 2 cánh tay khi bị điện giật lúc 7 tuổi. Khi anh lên 10, cha mẹ đã gửi anh đến một rạp xiếc ở gần nhà để anh được rèn luyện các kĩ năng và có thể sống, làm việc như người bình thường. Kể từ đó, anh Liu tự luyện tập để mình có thể đi được xe máy mà không cần có sự trợ giúp. Liu thừa nhận rằng anh đã lái xe máy trong suốt 10 năm nay. Hiện rạp xiếc nơi anh làm việc đã đóng cửa được 3 năm, anh và 2 diễn viên xiếc khác đi biểu diễn trên đường phố để kiếm sống.

Cung thủ không tay

Mark Stutzman, 28 tuổi ở Richland, Mỹ là một cung thủ nổi tiếng, nhưng điều đặc biệt là anh đã bắn các mũi tên đi trúng đích bằng chính đôi chân của mình. Mark không có tay từ khi mới sinh ra, tuy nhiên, sống trong gia đình có 7 anh chị em, Mark không bao giờ để tình trạng khuyết tật của mình làm anh bị chậm lại.

Mark làm mọi thứ bằng chân: ăn, lái xe, viết, bấm phím di động nhanh như mọi người sử dụng ngón tay. Mark bắt đầu tập bắn cung nghiêm túc từ khi 16 tuổi.

Khi bắn cung, Mark ngồi trên ghế và giữ cây cung bằng chân phải. Anh cũng sử dụng một cây cung có thể gắn một dây treo trên vai phải của mình. Để kéo dây cung, Mark sử dụng hàm răng. Hiện tại, Mark là một ứng viên của đội tuyển Olympic Mỹ năm 2012.

Không có tay vẫn chơi piano và đoạt giải

Nghệ sĩ dương cầm Liu Wei, người chiến thắng tại cuộc thi China’s Got Talent 2010 đã bị mất cả 2 cánh tay sau khi bị điện giật . “Không có quy tắc nào nói rằng piano chỉ có thể chơi bằng đôi bàn tay. Và nếu có, tôi sẽ chính thức phá vỡ nó” – Liu cho biết. Anh tập chơi piano bằng chân, và mặc dù rất đau, hay bị chuột rút, Liu vẫn không bỏ cuộc. Theo thời gian, anh đã dần làm chủ được đôi bàn chân của mình.

Liu Wei đã chiến thắng tại cuộc thi bằng một bản nhạc buồn có tên “Mariage D’amour” của Richard Clayderman. Tất cả mọi người đã im lặng khi bản nhạc vừa cất lên. Sau khi kết quả được công bố, không có ai ngạc nhiên và Liu Wei giành được một chuyến du lịch ba tuần tại Las Vegas.

Nghệ sĩ thư pháp không có tay

Trong năm 2010, có ít nhất 10 vụ tự tử của các nhân viên công ty Foxconn ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Một người đàn ông không có tay không cho biết tên đã dùng chân viết nhiều chữ thư pháp cho các nhân viên của công ty Foxconn và khuyên họ không nên làm bất kỳ điều gì ngu ngốc nữa, như lên sân thượng các tòa nhà và nhảy xuống tự sát.

Người đàn ông này đã viết: “Gửi các anh chị em của Foxconn, cuộc sống là vô giá, các anh chị em phải sống hiếu thảo, hoàn thành nhiệm vụ của mình. Luôn luôn có một lối thoát, miễn là các anh chị em phải biết tin vào chính mình“.

Điều người đàn ông này làm đã sớm thu hút nhân viên của công ty Foxconn đi ngang qua đường từ nơi làm việc về nhà, và nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ.

Người đàn ông này cho biết, trước đây ông là một đầu bếp tại Bắc Kinh, nhưng có một vụ nổ xảy ra và ông đã bị mất cả 2 cánh tay. Cha mẹ phải nuôi ông rất vất vả nên ông ta quyết định sẽ tập viết thư pháp và tự kiếm sống nuôi thân. Gần đây, ông rất buồn vì nghe về các vụ tự tử của nhân viên công ty Foxconn và muốn giúp đỡ họ vượt qua.

Phi công không tay

Jessica Cox ở Tucson, Arizona, Mỹ phải chịu khuyết tật bẩm sinh từ khi vừa sinh ra, nhưng cô cũng đã bù đắp lại bằng một tinh thần tuyệt vời. Dù không có tay, cô vẫn có thể viết, lái xe, chải tóc, sử dụng điện thoại di động, là một vũ công và có đai đen Tai Kwon Do. Cô có giấy phép lái xe, được phép bay và có thể gõ 25 từ/phút bằng chân.


Phương Linh(theo Oddee)

vietnmanet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc