Home » Thể thao » Thắng trận siêu tốc, ‘tia chớp’ giành hai đai vô địch
Võ sĩ có khả năng tấn công nhanh hiếm có người Philippines, Nonito Donaire, chỉ cần hai hiệp trong trận đấu tối qua để thắng đương kim vô địch Fernando Montiel.


Donaire nhìn Montiel bắt đầu ngã xuống sau cú đấm quyết định.
Donaire nhìn Montiel bắt đầu ngã xuống sau cú đấm quyết định.

Chiến thắng đã giúp Donaire lấy được hai đai vô địch hạng gà Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) và Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) từ Montiel.

Với 13 trận thắng liên tục từ năm 2006, Montiel được đánh giá là một trong những võ sĩ hay nhất của Mexico. Nhưng giới cá cược trước trận đấu đặt niềm tin vào Donaire, người được đặt biệt danh “tia chớp Philippines” nhờ khả năng tấn công nhanh hiếm có và chuỗi 24 trận thắng liên tục. Sự kỳ vọng của họ đã trở thành sự thật khi Donaire chỉ cần 2 trong số 12 hiệp để giành chiến thắng.

Trong hiệp đầu, Montiel chủ động tránh các đợt tấn công nhanh của Donaire. Võ sĩ Philippines thi đấu xông xáo nhưng các cú đấm của anh đều không trúng mục tiêu.

Sang hiệp thứ hai, Donaire thay đổi chiến thuật, chấp nhận để Montiel tấn công. Donaire đã chứng tỏ khả năng phòng ngự và tránh đòn hay không kém. Khi hiệp hai chỉ còn một phút, Donaire bất ngờ tung một cú đấm móc bằng tay trái vào mặt Montiel, khiến đối thủ ngã xuống sàn. Phải mất hồi lâu võ sĩ người Mexico mới ngồi dậy. Donaire định đánh tiếp nhưng trọng tài quyết định dừng trận đấu và công nhận chiến thắng knockout của Donaire.

Sau trận đấu Montiel phải nhập viện mà không tham gia họp báo. Đại diện của nhà tài trợ cho biết võ sĩ người Mexico phải kiểm tra nguyên nhân dẫn tới thất bại knockout.

Thành tích của Donaire sau trận này là 26 chiến thắng, 1 thất bại, trong đó có 25 chiến thắng liên tục và 18 chiến thắng knockout. Thành tích của Montiel là 44 chiến thắng, 3 thất bại và 2 hòa.

Donaire trở thành nhà vô địch mới ở hạng gà WBC và WBO.
Donaire trở thành nhà vô địch mới ở hạng gà WBC và WBO.

Donaire lý giải việc giành chiến thắng siêu tốc: “Tôi đã tung nhiều cú đấm trong hiệp đầu để theo dõi cách di chuyển của Montiel. Khi biết rõ anh ấy sẽ di chuyển đến đâu, mọi việc trở nên đơn giản hơn”.

Donaire, võ sĩ đồng hương của siêu sao Manny Pacquiao, tỏ ra khiêm tốn: “Pacquiao đã cho tôi cơ hội thi đấu và tôi luôn biết ơn anh ấy. Tôi hạnh phúc với vị trí số hai sau Pacquiao”.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc