Home » Sức khỏe » Điện thoại di động ảnh hưởng đến não
dien-thoai-ctĐó là kết quả nghiên cứu của Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ. Theo báo cáo, những người sau khi nghe điện thoại 50 phút thì lượng đường sử dụng ở não sẽ khá cao. Đây là dấu hiệu về sự tăng cường hoạt động của não.

Nhưng nghiên cứu này vẫn chưa được công nhận về mặt thực nghiệm. Theo các chuyên gia ở Anh, nó cũng không chứng minh được ảnh hưởng của việc sử dụng điện thoại có thể gây ra những vấn đề cho sức khỏe.

Kể từ khi rộ lên việc sử dụng điện thoại di động, đã có nhiều mối quan tâm về những ảnh hưởng của nó lên cơ thể. Một nghiên cứu ở Đan Mạch được tiến hành trên 420.000 người cho thấy, vẫn chưa có mối liên quan nào giữa ung thư và sử dụng điện thoại di động.

Còn nghiên cứu này đã kiểm tra những ảnh hưởng từ trường của ăng ten điện thoại trên 47 người. Kết quả cho thấy nó có ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Tuy nhiên vẫn không thể có kết luận nào cho thấy nó có khả năng gây hại cho sức khỏe.

Những người tham gia nghiên cứu được gắn tai nghe của điện thoại ở 2 bên. Tuy nhiên, một bên tắt, một bên mở nhưng ở chế độ im lặng nên họ cũng không nhận ra được sự khác nhau. Sau đó, não sẽ được quét để kiểm tra những thay đổi trong việc sử dụng glucose. Kết quả cho thấy những khu vực não nằm gần ăng ten tăng lượng glucose sử dụng lên 7% so với bình thường. Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng não người rất nhạy cảm với những ảnh hưởng của RF-EMFs khi tiếp xúc với di động. Và nó cũng không cho thấy mối liên quan nào đến những hiệu ứng ung thư.

Giáo sư Patrick Haggard, đến từ Viện Khoa học thần kinh nhận thức của Đại học cao đẳng London, nói rằng kết quả này rất có ý nghĩa vì đã cho thấy một ảnh hưởng trực tiếp của sóng điện thoại lên chức năng của não; nhưng lên sức khỏe thì vẫn chưa rõ ràng. Có nhiều biến động hơn trong tỉ lệ trao đổi chất ở não xuất hiện một cách tự nhiên, ví dụ như khi suy nghĩ. Tuy nhiên, cần có những nghiên cứu sâu hơn về những ảnh hưởng của sóng điện thoại di động lên sự trao đổi chất của não và liệu nó có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không.

Nguồn PNO, suckhoedoisong


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc