Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Nhà máy hạt nhân Nhật Bản phải mở blog
Nhà máy điện hạt nhân Tokyo – TEPCO đã chính thức mở tài khoản trên trang tiểu blog Twitter vào cuối ngày hôm qua (17/3) sau khi bị chỉ trích không cung cấp thông tin, và cũng để trấn an người dân vì nhiều tin đồn thất thiệt. Ngày lập tức thông tin này đã thu hút được hơn 117.000 người theo dõi.

Ảnh vệ tinh cho thấy khói bốc lên từ nhà máy điện hạt nhân số 1.


TEPCO cho biết trong một trang cá nhân tiếng Nhật đăng trên tiểu blog với nội dung như sau: “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì đã gây ra nhiều lo ngại nghiêm trọng và tình trạng bất an trong các vụ nổ tại nhà máy hạt nhân Fukushima số 1, gây rò rỉ phóng xạ, và mất điện theo kế hoạch”.

TEPCO cho biết, công ty đã có kế hoạch cung cấp thông tin về việc rò rỉ phóng xạ và cắt điện thông qua tiểu blog này, để mọi người có thể theo dõi những thông tin mới nhất và chính thống nhất. Ngay lập tức nguồn tin này đã thu hút 117.838 người theo dõi trong 6 giờ đầu tiên với chỉ hai thông điệp (tweet).

Tweet đầu tiên nói về mối đe dọa cắt điện lớn ở thủ đô trừ khi nhu cầu sử dụng điện giảm đi sau hậu quả nghiêm trọng của thảm họa động đất và sóng thần vào cuối tuần qua.

Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản Naoto Kan cho biết, hôm chủ nhật vừa rồi, ông đã cho phép quản lý việc cắt điện có kế hoạch để ngăn chặn bất cứ sự cố bất ngờ nào về nguồn cung cấp điện chính. Vì nguồn cung cấp điện đã bị giảm sút nghiêm trọng kể từ sau thảm họa vào ngày 11/3 vừa qua.

TEPCO đã bị chỉ trích về sự chậm trễ trong việc cung cấp thông tin liên quan tới nhà máy điện hạt nhân của họ. Tại các nhà máy này, trực thăng đang đổ hàng tấn nước trong một nỗ lực tuyệt vọng để làm mát các lò phản ứng bị hư hỏng bởi vụ động đất. Vì nếu không nhiệt độ quá cao sẽ khiến cho lò phản ứng hạt nhân tan chảy, dẫn tới một lượng lớn phóng xạ thoát ra ngoài gây nên thảm họa cực kỳ nghiêm trọng.

Tài khoản Twitter của nhà máy điện hạt nhân này là @ OfficialTEPCO.

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc