Home » Thời nay, Văn hóa » Trần Hào khen Lý Nhã Kỳ xinh đẹp, thông minh
Tài tử Trần Hào của Hong Kong đến Việt Nam 5 ngày, rong ruổi cùng người đẹp Lý Nhã Kỳ quay một chương trình về cà phê. ‘Vua truyền hình’ xứ cảng thơm cho biết, nữ diễn viên để lại trong anh nhiều ấn tượng đẹp.

– Lần đầu tiên đến Việt Nam, ấn tượng của anh về nơi đây thế nào?

– Tôi không mấy lạ lẫm. Trước đây, tôi sống ở Australia một thời gian dài và tôi có nhiều người bạn Việt Nam. Họ hay mời tôi đến dự những buổi ăn uống, tiệc tùng của cộng đồng người Việt. Qua đó, tôi biết ít nhiều về văn hóa, ẩm thực của đất nước các bạn. Tôi biết cách ăn xoài sống chấm mắm đường, biết ăn phở tái, bún, bánh cuốn, chè ba màu… Nói chung, tôi có nhiều kỷ niệm đẹp với nhóm bạn đó. Nên khi đến đây, mọi thứ gợi nhắc cho tôi nhớ về khoảng thời gian vui vẻ mà tôi có được với các bạn ở Australia.

Tôi đến Việt Nam từ ngày 10/3 và dành ra 3 ngày để quay phim ở Buôn Mê Thuột, đúng dịp ở đây có Lễ hội cà phê, không khí thật là sôi động, vui vẻ. Tôi đặc biệt ấn tượng về những nét văn hóa đẹp của các bạn trong ẩm thực, ca hát, nhảy múa. Mọi thứ đều khiến tôi cảm thấy thú vị.

Diễn viên Trần Hào tại TP HCM tối 14/3.
Diễn viên Trần Hào đến TP HCM vào ngày 10/3. Ba ngày đầu, anh cùng đoàn quay phim ghi hình ở Buôn Mê Thuột, 2 ngày còn lại là ở TP HCM.


Bộ phim về cà phê mà anh đang thực hiện ở Việt Nam có nội dung như thế nào?

– Bộ phim này nằm trong loạt phim thuộc chương trình truyền hình Hương vị cà phê của hãng phim TVB, Hong Kong thực hiện. Trong phim, chúng tôi giới thiệu về nền văn hóa cà phê Việt Nam và mọi thứ liên quan đến thứ thức uống tinh tế này. Chúng tôi đến những nông trường cà phê, gặp gỡ người trồng trọt, tìm hiểu cách trồng, thu hoạch, cách chế biến các sản phẩm liên quan đến cà phê…

Để thực hiện loạt phim này, chúng tôi còn đến quay phim tìm hiểu nền văn hóa cà phê tại nhiều nơi như: Kenya, Đài Loan, Đan Mạch, Jamaica, Brazil, Trung Quốc… và Australia. Mỗi tập phim như thế có thời lượng khoảng 30 phút. Tập phim thực hiện ở Việt Nam dự kiến phát sóng ở Hong Kong vào cuối năm nay.

Trần Hào dành cho Lý Nhã Kỳ nhiều lời khen tặng.
Trần Hào dành cho Lý Nhã Kỳ nhiều lời khen tặng.

Lý Nhã Kỳ – người sát cánh cùng anh những ngày qua – có vai trò gì trong phim?

– Trong phim, tôi kiêm đủ vai trò. Còn Lý Nhã Kỳ là khách mời của chúng tôi. Cô ấy xuất hiện để giới thiệu về cà phê Việt cũng như nét đẹp trong văn hóa thưởng thức cà phê của các bạn. Cô ấy còn hướng dẫn đoàn phim cách tìm hiểu về cà phê. Hơn thế, Lý Nhã Kỳ còn giúp chúng tôi sắp đặt rất nhiều thứ cho công việc quay phim được diễn ra suôn sẻ.

– Cơ duyên nào khiến anh và Lý Nhã Kỳ hợp tác với nhau?

– Tôi biết Lý Nhã Kỳ qua một người quen, vốn là một quản lý tại công ty TVB của tôi. Sau khi trực tiếp gặp gỡ, tôi mời cô cùng làm việc với trong chương trình cà phê này.

– Cảm nhận của anh về Lý Nhã Kỳ sau thời gian làm việc chung?

– Lý Nhã Kỳ là một cô gái không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh. Tôi còn nghe nói cô ấy là diễn viên giỏi. Sau chương trình này, tôi hy vọng cả hai sẽ còn nhiều cơ hội để làm việc với nhau.

Tài tử Hong Kong bày tỏ hy vọng có nhiều cơ hội hợp tác với Lý Nhã Kỳ.
Tài tử Hong Kong bày tỏ hy vọng có nhiều cơ hội hợp tác với Lý Nhã Kỳ.

Anh còn những mối quan tâm nào khi đến Việt Nam?

– Chúng tôi đã được đặt chân đến Buôn Mê Thuột, được tận mắt nhìn thấy những gì khiến Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu cà phê lớn trên thế giới. Chúng tôi được gặp gỡ nhiều người, quan sát cuộc sống và trò chuyện cùng họ. Trong bộ phim, thông qua chuyện về hạt cà phê, chúng tôi còn muốn thể hiện một cái nhìn về chuyện văn hóa, ẩm thực Việt, từ đó, giới thiệu với người Hong Kong nói riêng và thế giới nói chung về văn hóa Việt.

– Phải đi nhiều nơi để thực hiện những dự án phim ảnh, với anh, cuộc sống thường ngày được hình dung ra sao?

– Tôi là một diễn viên nên điều giữ và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của tôi là công việc diễn xuất. Tôi luôn mong chờ một kịch bản hay, đạo diễn giỏi và dự án điện ảnh tốt để có cơ hội sống cùng các nhân vật của mình. Còn lại, một phần khác của cuộc sống của tôi chính là cà phê. Bạn có thể gọi tôi là một “coffee man”. Đôi khi, tôi còn ước giá mình có riêng một nông trường để tự trồng, chế biến và thưởng thức ly cà phê do mình làm nên.

Diễn viên Trần Hào (tên tiếng Anh: Moses Chan) là ngôi sao truyền hình TVB. Anh từng tham gia các phim như: The Dance of Passion (Bão cát, đóng cùng Xa Thi Mạn, Lê Tư, Thái Thiếu Phân), Người cha tuyệt vời, Mưu dũng kỳ phùng, Đường tâm phong bạo, Sức mạnh tình thân… Với vai Đường Bá Hổ phong lưu trong bộ phim mới của TVB, Thu Hương nộ điểm Đường Bá Hổ, Trần Hào bộc lộ khả năng diễn hài tài tình, mang đến nhiều tràng cười sảng khoái cho khán giả khi đóng cặp cùng cây hài Hồ Hạnh Nhi.

Năm 2008, Trần Hào và người đẹp Lê Tư từng thắng giải ăn mặc đẹp tại lễ trao giải thường niên dành cho nghệ sĩ Hong Kong. Năm 2010, Trần Hào là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị “Vua truyền hình” với vai diễn trong bộ phim Can’t Buy Me Love của TVB.

Bài, ảnh Thoại Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc