Home » Thế giới » Trung Quốc dính bê bối thịt lợn độc

Trung Quốc lại dính bê bối thực phẩm mới sau khi công ty chế biến thịt lớn nhất nước này phải xin lỗi vì các sản phẩm thịt lợn của công ty có chất phụ gia bị cấm.


Công ty đầu tư và phát triển Shuanghui, Hà Nam cho biết, một trong các chi nhánh của công ty đã ngừng hoạt động trong khi nhà chức trách điều tra vụ việc. Ngoài ra, trong một thông báo riêng rẽ đề ngày 16/3 của công ty mẹ – tập đoàn Shuanghui đã “xin lỗi vì sự việc diễn ra, khiến người tiêu dùng phiền lòng”.

Bê bối mới diễn ra tiếp sau vụ xì căng đan năm 2008, khi hóa chất độc xuất hiện trong sữa nguyên liệu, dẫn tới hàng nghìn trẻ em bị ốm.

Các sản phẩm thuộc nhãn hiệu Shineway của tập đoàn Shuanghui được làm từ những con lợn được cho ăn clenbuterol, chất phụ gia làm tăng cơ, giảm mỡ khiến con lợn nhiều thịt, ít mỡ. Chất phụ gia trên bị Trung Quốc cấm sử dụng vì nếu con người ăn phải sẽ bị hoa mắt, chóng mặt, tim đập nhanh và toát mồ hôi.

Nếu vụ việc lan sang cả các nhà sản xuất khác, bê bối sẽ tạo ra làn sóng chấn động trong ngành súc sản nước này, tương tự vụ bê bối sữa dính melamine năm 2008, một nhà phân tích cho biết.

Trong khi các siêu thị rút các sản phẩm Shineway khỏi quầy hàng, hiệp hội súc sản Trung Quốc cố hạ thấp khả năng thịt lợn nhiễm độc lan rộng. “Đây chỉ là trường hợp riêng biệt được phát hiện ở công ty Shuanghui. Nó sẽ không gây tổn hại cho cả ngành hay cho Shuanghui”, phát ngôn viên hiệp hội là He Zhonghua nói với Thời báo Hoàn cầu, Trung Quốc.

Trung Quốc từng thông báo 18 đợt ngộ độc clenbuterol liên quan tới thực phẩm trong thời gian 1998 và 2007, một báo cáo đăng trên trang web An toàn thực phẩm Thượng Hải. Ít nhất 1 người chết và hơn 1.700 ốm vì ngộ độc clenbuterol.

Thông tin về thịt lợn có chất phụ gia độc được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đưa tin đầu tiên trong tuần này.

theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc