Home » Khám Phá, Khoa học » ‘Xe hơi internet’ đầu tiên trên thế giới

Mẫu “xe hơi Internet” đầu tiên trên thế giới, với khả năng đọc to thư điện tử, thông tin cập nhật trên các trang mạng xã hội Facebook và Twitter cho tài xế nghe, đã chính thức ra mắt công chúng ngày 3/3.

Xe hơi internet đầu tiên trên thế giới
Xe hơi điện Rinspeed BamBoo ra mắt công chúng tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2011. Ảnh: SWNS.

Theo tờ Daily Mail, công ty Harman của Mỹ đã cho trình làng mẫu “xe hơi Internet” độc đáo trên tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2011. Chiếc xe được đặt tên là Rinspeed BamBoo và là loại xe chạy bằng năng lượng điện.

Ngoài khả năng đọc to thư điện tử, thông tin cập nhật trên các trang mạng xã hội Facebook và Twitter cho tài xế nghe, xe điện Rinspeed BamBoo cũng cho phép người điều khiển phương tiện lướt web thông qua hàng loạt lệnh thoại. Người tài xế đơn giản chỉ cần gắn điện thoại thông minh hoặc iPad của họ vào bộ nạp điện của chiếc xe hơi điện này trước khi khởi hành.

Xe hơi internet đầu tiên trên thế giới
Mẫu “xe hơi Internet” đầu tiên trên thế giới cho phép tài xế và những người ngồi trên xe có thể lướt web thông qua các lệnh thoại. Ảnh: SWNS.

Xe hơi điện Rinspeed BamBoo hiện tương thích với mọi loại điện thoại thông minh, iPad và các thiết bị Blackberry. Thông qua các lệnh thoại, người tài xế còn có thể tìm kiếm các đài phát thanh kỹ thuật số nhờ công nghệ “thông tin giải trí” tích hợp trên xe. Thêm vào đó, việc xe được trang bị máy phát wi-fi riêng sẽ cho phép những người ngồi trên xe kết nối mạng bằng laptop hoặc thiết bị di động của họ.

Các nhà thiết kế của công ty Harman cho biết, những chiếc xe đầu tiên sử dụng công nghệ thông minh mới có thể đến tay người tiêu dùng trong vòng 18 tháng tới. Trả lời phỏng vấn báo chí, phát ngôn viên Kay Robinson của công ty Harman nhấn mạnh: “Công nghệ được thiết kế nhằm giúp các tài xế tránh bị tin nhắn và thư điện tử phân tán sự tập trung lúc lái xe. Thông qua các lệnh thoại, máy tính sẽ đọc to các thông điệp gửi tới người tài xế trong khi anh ta/cô ta vẫn đang điều khiển phương tiện”.

Theo maivoo

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc