Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Giải thưởng Pulitzer và những bức ảnh kinh hoàng
Ngày 18/4, tại Đại học Columbia, New York đã diễn ra lễ công bố giải thưởng danh giá Pulitzer lần thứ 95. Nhà báo Carol Guzy của Washington Post lần thứ tư nhận giải Pulitzer cho những bức ảnh mang tính thời sự về động đất Haiti.

Pulitzer là giải thưởng danh giá và uy tín nhất trong lĩnh vực báo chí Mỹ, được Đại học Columbia lựa chọn theo đề xuất của một uỷ ban bao gồm 18 thành viên, trong đó có các nhà báo uy tín. Joseph Pulitzer, chủ bút tờ New York World, là người sáng lập giải thưởng Pulitzer. Giải này được trao vào tháng tư hàng năm kể từ năm 1917 cho nhiều lĩnh vực. Mỗi giải thưởng Pulitzer trị giá 10.000USD, riêng giải phục vụ cộng đồng được trao thêm huy chương vàng.

Động đất Haiti 2010 là trận động đất có độ lớn 7,0 rịchte với tâm chấn nằm cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti khoảng 25 km về phía tây, xảy ra vào lúc 16:53 chiều theo giờ địa phương ngày12 tháng 1 năm 2010. Hội chữ thập Đỏ quốc tế tính toán rằng có khoảng 3 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận động đất,on số thương vong mà Chính phủ Haiti ước tính hơn 200.000 người.

Hầu hết các công trình lớn của Port-au-Prince đã bị hư hỏng hoặc bị phá hủy bao gồm Dinh tổng thống, tòa nhà Quốc hội, Nhà thờ lớn Port-au-Prince và nhà tù chính.Tất cả bệnh viện đều bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng nên không còn sử dụng được.

Dưới đây giới thiệu tới độc giả chùm ảnh đã đoạt giải Pulitzer của nhà báo Carol Guzy. Những bức ảnh đã đoạt giải mà theo đánh giá của các nhà chuyên môn thì “Đã lột tả được hết sự thảm khốc của những thảm họa thiên nhiên gây ra cho con người”.

Em bé này đã mất bố mẹ sau trận động đất
Hôi của, cướp bóc sau thảm họa

Tình nguyện viên của các tổ chức quốc tế làm việc hết công suất sau khi thảm họa xảy ra
Bệnh viện chật cứng bệnh nhân
Ô nhiễm trầm trọng sau động đất
Người bị thương liên tiếp được tìm thấy trong các đống đổ nát
Cứu hộ của Chính phủ đã không đáp ứng được yêu cầu của người dân
Mệt mỏi…
Nhưng vẫn cố gắng tìm kiếm người thân trong đống đổ nát
Hoang tàn
Đói lả
Tuyệt vọng
…và cái chết
Nước mắt của sự đớn đau
Cùng hiện thực quá thảm khốc… đã khiến cuộc sống trở thành địa ngục
Nhưng những cố gắng, nỗ lực và sức sống vươn lên mạnh mẽ của người dân nơi đây
… đã tạo ra những điều thần kỳ và những mầm sống mới

Hải Hiền

(Theo Tân Hoa Xã, nguoiduatin)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc